hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

5 Cách Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Nhất

Khách hàng tiềm năng là lực lượng mà doanh nghiệp có thể khai thác và bán hàng. Họ là những đối tượng có nhu cầu lớn với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nhưng lại chưa từng mua hàng. Vậy làm sao có thể khiến họ trở thành những khách hàng quen thuộc của mình? Một trong những bước đầu để làm được điều này đó là  khai thác thông tin khách hàng tiềm năng. Vậy doanh nghiệp bạn đã có cách khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả? Nếu chưa hãy tham khảo ngay 5 cách khai thác khách hàng tiềm năng mà EZSale đã tổng hợp qua bài viết dưới đây

1. Khai Thác Khách Hàng Thông Qua Mạng Xã Hội

Mạng xã hội là một kho tàng chứa đựng các thông tin, dữ liệu khổng lồ. Lượng người dùng truy cập các trang thông tin này cũng vô cùng lớn. Bởi vậy, việc tận dụng mạng xã hội là cách khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tuy nhiên, vì mạng xã hội đều là những trang với số lượng lớn người truy cập nên bạn cần phải cân nhắc khi đưa ra các phương pháp tìm kiếm khách hàng trên đây. Bởi với lượng lớn người truy cập, tìm ra khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn cũng không dễ.

Dưới đây là một số cách để thu thập khách hàng tiềm năng qua Mạng Xã Hội:

  • Tham gia các hội nhóm về chuyên về lĩnh vực đó
  • Tạo các biểu mẫu để khai thác thông tin khách hàng: Feedback, Tham khảo ý kiến,…
  • Chia sẻ kinh nghiệm, tặng ebook, pdf,…
  • Tìm kiếm ở các kênh của đối thủ
  • Tổ chức các sự kiện

2. Sử Dụng Các Công Cụ Hỗ Trợ Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng

Công nghệ len lỏi dần vào mọi lĩnh vực trong kinh doanh. Các doanh nghiệp cũng đã bắt kịp xu thế khi chuẩn bị cho mình một công nghệ để có thể dễ dàng hơn trong các khâu quy trình của mình. Về vấn đề khai thác thông tin khách hàng, EZSale là một trong những bộ giải pháp đáp ứng đầy đủ mọi khả năng để giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này.

Là giải pháp tìm kiếm, khai thác, tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. EZSale cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp tối ưu nhất. Cụ thể với giải pháp công cụ tìm kiếm khách hàng mang lại rất nhiều những ưu điểm như: 

  • Với tính năng quét Data khách hàng trên những nền tảng phù hợp, tool tìm kiếm khách hàng sẽ đưa ra danh sách những người quan tâm đến sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp có cho mình cơ hội gia tăng tập khách hàng một cách hiệu quả
  • Tool tìm kiếm khách hàng sẽ truy xuất UID, SĐT, Email,… của khách hàng. Doanh nghiệp không cần tốn quá nhiều chi phí chạy ads nhưng vẫn có được lượng Data lớn.
  • Chi phí bỏ ra không quá lớn, chỉ với 66.000 đồng/ngày, tiết kiệm hơn rất nhiều so với cách làm truyền thống nhưng doanh nghiệp vẫn sở hữu được lượng khách hàng lớn để gia tăng doanh thu cho mình

Ngoài ra EZSale còn những tính năng như: quét data khách hàng trên đa nền tảng, thời gian quét diễn ra nhanh chóng, chủ động tiếp cận khách hàng không phụ thuộc nhiều vào quảng cáo… Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Do đó càng gia tăng cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp so với nhiều đối thủ cùng ngành khác

EZSale

3. Tiến Hành Khảo Sát Trực Tiếp Khách Hàng

Trực tiếp khảo sát khách hàng là cách khai thác khách hàng một cách chân thực nhất. Tuy nhiên, cách này không hề dễ làm. Bởi với các thông tin cá nhân, khách hàng sẽ khá e ngại khi tiết lộ nó. Cho nên hãy làm việc này một cách tinh tế nhất và khiến cho khách hàng tin tưởng trước khi thực hiện nó. Như: tiến hành làm thẻ khách hàng quen thuộc, khảo sát trước khi tung ra sản phẩm mới,… 

Hãy nhớ khiến cho khách hàng cảm thấy tin tưởng trước khi thực hiện nó. Trang phục, phong thái, giọng nói rõ ràng và có card visit để liên hệ với bạn.

4. Tạo Biểu Mẫu Khảo Sát

Có thể tặng quà, trúng thưởng,…Đây là cách dễ dàng để thu hút khách hàng. Khách hàng nào cũng hứng thú đến quà tặng đúng không? Tuy nhiên, hãy khiến cho biểu mẫu của bạn tiếp cận với tệp khách hàng sát nhất có thể. Điều này giúp cho các biểu mẫu của bạn thu về được những khách hàng “chuẩn” nhất. Hãy dành thời gian nghiên cứu và đưa ra những bước thực hiện chiến dịch này tốt nhất. 

Một số câu hỏi trong biểu mẫu thu thập thông tin:

  • Thông tin cá nhân 
  • Tần suất …
  • Chi phí chi tiêu cho…
  • Bạn có thường xuyên…
  • Mức độ đánh giá…..
  • Thời gian cho…

5. Email Marketing

Email Marketing là cách kết nối trực tiếp và hiệu quả nhất với khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn nuôi dưỡng và biến họ thành khách hàng của mình. Nếu có thể khai thác kênh này hiệu quả, thì đây là kênh tiếp thị tốt nhất hiện nay. Theo nghiên cứu, có 99% khách hàng mở Email của họ hằng ngày. Email chuyển đổi tốt hơn. Những người mua sản phẩm được tiếp thị qua email chi tiêu nhiều hơn 138% so với những người không nhận được ưu đãi qua email. Để phát triển kênh này, bạn cần thu hút mọi người bằng cách tạo ra những nội dung hấp dẫn hoặc những ưu đãi thu hút. 

Một số nội dung phổ biến hiện nay:

  • Ebook, file PDF
  • Mẫu dùng thử
  • Chương trình khuyến mãi
  • Phiếu giảm giá

Tận dụng tối ưu kênh Email Marketing để tận dụng để khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.

cách khai thác thông tin khách hàng 1

6. Kết

Trên đây là những cách khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả mà các doanh nghiệp nên thử. Hãy biến những khách hàng tiềm năng của bạn thành khách hàng thân thiết nhé. Bạn đã có ý tưởng gì chưa? Liên hệ ngay Hotline 098 707 5454 để được hỗ trợ và nhận ngay ưu đãi nhé.

Rate this post