hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Bỏ Túi “Bí Quyết” Tăng Trải Nghiệm Khách Hàng

Tăng trải nghiệm khách hàng là một trong những nội dung mà các doanh nghiệp luôn quan tâm. Bởi đơn giản đích đến của nó là nhằm thu hút các khách hàng mới và giữ chân khách hàng quen. Việc thị trường ngày một biến động, chúng ta cũng luôn phải trở mình để thích nghi. 

Dưới đây là một số cách mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tăng trải nghiệm khách hàng của mình.

1. Xác Định Rõ Ràng Mục Tiêu Phát Triển, Trải Nghiệm Của Khách Hàng

Đây chắc chắn là điều đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình tăng trải nghiệm khách hàng. Từ văn hóa công ty, cách ứng xử, xử lý giao dịch với khách hàng,… để có thể gần gũi nhất với khách hàng. Có phương thức thức truyền tải rõ ràng từ cấp trên xuống cấp dưới để khách hàng có cái nhìn tốt nhất về nhãn hàng của bạn.

Một trong những doanh nghiệp điển hình ở Việt Nam là Thế giới di động. Khi bạn đến đây mua hàng chắc chắn sẽ thấy được cách thức phục vụ khách hàng của họ rất chuẩn xác và chuyên nghiệp từ người giữ xe đến nhân viên bán hàng. 

Họ được đánh giá là luôn nhiệt tình, vui vẻ và sẵn lòng phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng.

2. Luôn Tạo Cho Khách Hàng Cảm Giác Đáng Tin Cậy

Khách hàng luôn muốn có được cảm giác an toàn từ những nhãn hàng quen thuộc của mình. Ai cũng sẽ thấy e ngại nếu nhãn hàng mình sử dụng có những thông tin không tốt, phản hồi không tốt. Dần dần, khách hàng sẽ không còn có lòng tin và lựa chọn sang nhãn hàng khác.

Đòi hỏi điều này, doanh nghiệp của bạn phải giữ được “lý lịch sạch”, hãy dọn dẹp những bài viết không đúng sự thật, làm xấu hình ảnh của các bạn trên các diễn đàn mạng. Có đầy đủ thông tin trên các trang mà khách hàng thường tìm đến như Website, Facebook,… của doanh nghiệp.

Luôn sẵn sàng giao tiếp với khách hàng. Gần gũi và tương tác tạo cho họ cảm giác luôn được chăm sóc khi tìm đến bạn.

3. Tăng Trải Nghiệm Bằng Cách Luôn Làm Mới Mình 

Bạn biết đấy hiện nay thị trường thay đổi từng ngày. Bạn không thể biết rằng đối thủ của bạn có những “chiêu” gì mới. Dựa vào sản phẩm của mình mà đổi mới cách thức để tăng tương tác với khách hàng. Chẳng hạn, xu hướng hiện nay là mua bán thông qua các sàn thương mại điện tử. Khách hàng đều cảm thấy yên tâm và tiện dụng. Rõ ràng không chỉ để tăng lợi thế cạnh tranh của mình, bạn tham gia sàn TMĐT còn là một cách tăng trải nghiệm khách hàng khi đến với thương hiệu của bạn.

Tôn trọng những phản hồi của khách hàng để đưa ra những cải thiện cho nhãn hàng. Hãy luôn để ý đến những góp ý, phàn nàn của khách hàng và phản hồi lại họ. Sau đó chúng ta có thể rút ra kinh nghiệm và đưa ra những hướng đi tốt hơn để tăng trải nghiệm khách hàng.

4. Phân Chia Từng Phân Khúc Khách Hàng

Mỗi một doanh nghiệp đều có một đối tượng khách hàng riêng. Nhưng trong tệp khách hàng lớn đó có những phân khúc nhỏ khác nhau. Ví dụ như: khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ, khách hàng mới,… Có từng định hướng riêng cho từng đối tượng khiến họ cảm thấy bản thân mình được trân trọng và họ sẽ trung thành với nhãn hàng của bạn hơn đấy. 

Đứng trước tình thế đó, công ty Belly đã nghiên cứu thành công công nghệ quan trị khách hàng viết tắt là CRM đẻ hướng đến cá nhân hóa khách hàng. 

Đây là ứng dụng quen thuộc- cho phép người dùng tích điểm khi đi mua sắm. Khách hàng có thể dùng thẻ để mua những gì họ muốn, giảm giá trên một sản phẩm hoặc giảm giá trên tổng hóa đơn sau mỗi lần thanh toán nhờ thẻ tích điểm.

5. Luôn Quan Tâm Đến Cảm Xúc Của Khách Hàng

Nói đơn giản, muốn trở thành bạn bè của nhau người ta cần thấu hiểu cảm xúc của nhau. Điều đầu tiên để tiếp cận với khách hàng là trở thành bạn của họ. Để thấu hiểu cảm giác của họ không phải là điều dễ dàng. Chúng ta cần cả một quá trình nghiên cứu, tìm hiểu về khách hàng của mình. Và ngược lại khách hàng cũng cần một quá trình để nghiên cứu tin tưởng và mua hàng của bạn. 

  • 50% khách hàng có xu hướng trải nghiệm sản phẩm dựa trên cảm xúc cá nhân(theo nghiên cứu của Customer Research). Cảm xúc quyết định nên hành động mua hàng.

Hãng hàng không Surf Air đã luôn phát triển liên tục sự quan tâm khách hàng của mình. Để hạn chế và khắc phục sự cố delay, tiếp khách kém,… Surf Air đã cung cấp thông tin cho những chuyến bay cá nhân trong phạm vi California với khoản phí cố định hàng tháng. Việc đưa ra một mức phí cố định dù khách hàng chọn điểm tới ở đâu trong phạm vi đường bay của hãng thì đều được hưởng sự siêu tiện lợi này.

6. Lắng Nghe Những Ý Kiến, Ý Tưởng Của Chính Nhân Viên

Luôn có những cuộc họp thường niên để lắng nghe những ý kiến từ chính nhân viên của mình. Nghe có vẻ không liên quan nhưng nhân viên chính là những người sẽ tạo ra những sản phẩm, liên tục quản lý, tiếp xúc với khách hàng. Họ hiểu và cũng có những chính kiến của mình. Việc tạo cuộc họp không chỉ giúp bạn có thêm ý tưởng mà còn giúp gắn kết mọi người. Một tập thể đoàn kết giúp cho doanh nghiệp của bạn ngày càng đi lên.

tang trai nghiem khach hang

7. Sử Dụng Công Cụ Để Giao Tiếp Với Khách Hàng

Hiện nay công cụ công nghệ đang rất đa dạng và đa năng. Rất nhiều doanh nghiệp lấy nó trở thành trợ thủ đắc lực của mình. Hiện nay các ứng dụng đang rất phát triển và được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Vừa tạo cho doanh nghiệp tính cá nhân, vừa đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Một trong những phần mềm hữu dụng hiện nay – EZSale. EZSale là phần mềm quản lý cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quản lý và phân tích hàng hàng, thống kê trạng thái khách hàng và tự động gửi cho quản lý, quản lý cơ hội của khách hàng trong các chiến dịch,… 

Doanh nghiệp dễ dàng có thể chăm sóc khách hàng. Tạo điều kiện cho nhân viên nắm được tình hình của khách hàng để chăm sóc. Từ đó tăng trải nghiệm khách hàng.

Ngoài ra, EZSale còn có những tính năng nổi bật sau: 

  • Gọi điện từ App không mất phí
  • Ghi âm cuộc gọi không giới hạn
  • Giám sát công việc
  • Theo dõi KPI, xếp hạng
  • Đào tạo nhân viên

EZSale xứng đáng là một ứng dụng cần có cho các doanh nghiệp.

Liên hệ ngay HOTLINE toàn quốc 098 707 5454 để được chúng tôi tư vấn cụ thể và nhận được ưu đãi nhé.

Rate this post