hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Cách Công Ty CP Thương Mại Nikko Việt Nhật Dễ Dàng Vượt Qua Covid-19

Công nghệ ngày một phát triển, ngày càng nhiều doanh nghiệp tận dụng nó vào kinh doanh. Đặc biệt, dịch Covid-19 bùng nổ khiến rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Công ty thương mại Nikko Việt Nhật cũng không tránh khỏi những vấn đề đó. 

Và để tiếp tục phát triển kinh doanh, việc tìm ra một giải pháp có thể giải quyết mọi vấn đề là điều cấp thiết. Do đó, Nikko Việt Nhật đã tìm hiểu và quyết định sử dụng giải pháp EZSale.

1. Đôi Nét Về Công Ty Thương Mại Nikko Việt Nhật

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2016. Công ty Cổ phần Thương mại Nikko Việt Nhật được thành lập dựa trên hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản. Đây là đơn vị đi đầu trong công nghệ pha chế và tạo màu sơn hiện đại nhất thế giới để cho ra đời thương hiệu COSY VIỆT NAM, phục vụ sơn nội ngoại thất và công trình.

Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường, nhưng nhờ ưu điểm chất lượng vượt trội và giá thành hợp lý. Sơn COSY COLOR đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá tích cực của khách hàng trên toàn quốc. Và đang trên đường trở thành dòng sơn trong nước được ưa chuộng nhất. 

Với mục tiêu “Thắp sáng ngôi nhà Việt”, sơn COSY COLOR vẫn không ngừng phát triển và cho ra đời các sản phẩm chất lượng. Phục vụ hàng ngàn công trình lớn nhỏ, an toàn, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Công ty tin rằng, một sản phẩm tốt phải hướng tới hai yếu tố con người và môi trường.

EZSale với Nikko Việt Nhật

Đồng hành cùng các gia đình Việt, sơn COSY COLOR luôn cố gắng để có thể phân phối, lan tỏa những sản phẩm chất lượng của mình đến cả nước.

2. Những Khó Khăn Của Nikko Việt Nhật 

Covid-19 khiến cho rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Công ty Nikko Việt Nhật cũng là một trong những doanh nghiệp không ngoại lệ. Cụ thể:

  • Làm việc từ xa không hiệu quả

Thời gian giãn cách kéo dài khiến cho Work From Home trở thành một vấn đề lớn. Mọi đầu việc đều được triển khai, giám sát Online khiến cho ban lãnh đạo và cả nhân viên lúng túng. Tất cả phải mất thời gian để thích nghi với phương thức làm việc mới. 

Điều này khiến nhà quản lý không thể nắm bắt tình hình làm việc. Kèm theo đó là hiệu suất làm việc của nhân viên bị ảnh hưởng, khả năng tiếp nhận thông tin chậm trễ. Đặc biệt với “lính mới”. Dẫn tới kết quả kinh doanh của Nikko Việt Nhật không được như mong muốn.

  • Khó khăn trong việc tìm kiếm và thu hút khách hàng

Dịch bệnh kéo dài, khách hàng cũng ít có nhu cầu sửa nhà, xây mới, lựa chọn chi tiêu cũng chặt chẽ hơn trước. Vì vậy, việc tìm kiếm khách hàng đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế nhà cửa cũng khó khăn hơn. Nikko Việt Nhật cũng không tránh khỏi vấn đề này khi Data khách hàng “chất lượng” ngày càng ít. Với việc tìm kiếm khách hàng, Nikko Việt Nhật đã dành ra rất nhiều thời gian, công sức so với trước dịch. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn chưa được cải thiện nhiều.

nikko

  • Telesale chưa linh hoạt, không tận dụng tối đa hiệu suất

Khi khách hàng ở nhà nhiều hơn, có nghĩa là họ sẽ sử dụng các thiết bị di động nhiều hơn. Nên đây chính là thời gian thích hợp để các doanh nghiệp tăng cao hoạt động Telesales, Sales, CSKH. Nhưng Nikko Việt Nhật lại không thể ứng biến nhanh vì không có đội Telesale hùng hậu, việc kiểm sát các cuộc gọi cũng không dễ dàng. 

Do không thể biết nhân viên gọi điện như thế nào, thậm chí có thật sự gọi hay không. Nên nhà quản lý khó theo dõi chất lượng các cuộc gọi đó. Hoặc nếu có thì cũng tốn thời gian ngồi lại với từng nhân viên. Khi không biết hiệu quả của từng cuộc gọi diễn ra như nào. Nhà quản trị sẽ khó tìm ra nguyên nhân và cách giải quyết hợp lý nhằm cải thiện hoạt động Telesale.

  • Không theo sát tiến độ KPI

Với cách làm truyền thống, nhà quản trị cấp cao cần phải thông qua người quản lý để biết kết quả làm việc của nhân viên. Nên đôi khi, thời gian tiếp nhận thông tin đã bị trễ so với tiến độ thật của nó. Do đó, việc điều chỉnh KPI khi có vấn đề cũng không nhanh chóng và kịp thời. 

Khi thị trường có biến động mạnh như Covid-19, việc đạt được KPI như mong muốn là sẽ rất khó khăn. Do Nikko Việt Nhật không nắm bắt chính xác tiến độ để điều chỉnh thấp xuống, đã vô tình tạo ra áp lực lớn cho nhân viên. Vì thế gây ảnh hưởng đến tâm lý chán nản, tinh thần uể oải. Thậm chí tỷ lệ nghỉ việc có dấu hiệu tăng cao. 

  • Chưa có cách giám sát nhân viên đi thị trường hiệu quả

Với Nikko Việt Nhật và sản phẩm sơn nước, việc phải đi thị trường và gặp gỡ đại lý là rất thường xuyên. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa có cách nào để giám sát thực tế hoạt động đi thị trường đó. Liệu nhân viên có thật sự đi gặp khách hàng? Họ có đến các đại lý đã được phân công? Họ đi đến đâu và gặp những ai? Đây đều là những câu hỏi mà nhà quản lý rất mơ hồ để biết.

Trong khi đó, công ty vẫn sẽ phải chi trả mọi hoạt động đi lại và chi phí ăn uống nếu có. Do vậy, không kiểm soát chặt chẽ nhân viên đi thị trường sẽ khiến công ty tiêu tốn ngân sách. Nhân viên cũng từ đó mà ít nghiêm túc với công việc.

→ Nikko Việt Nhật đã nhìn nhận được lỗ hổng trong hoạt động kinh doanh của mình. Nếu cứ tiếp tục như vậy, họ sẽ gặp rất nhiều bất lợi và dần mất đi lợi thế cạnh tranh. Do vậy, Nikko Việt Nhật xác định việc tìm kiếm 1 giải pháp hỗ trợ cho phòng kinh doanh cần được ưu tiên. Sau thời gian nghiên cứu và bàn bạc kỹ lưỡng, họ đã quyết định lựa chọn EZSale – giải pháp 4.0 giúp giải quyết tất cả các vấn đề trên.

3. EZSale Đã Giải Quyết Chuẩn Xác Vấn Đề Của Nikko Việt Nhật

EZSale là giải pháp tìm kiếm, khai thác và tăng cơ hội bán hàng. Đây là bộ giải pháp Web – App mobile giúp doanh nghiệp tìm kiếm, khai thác khách hàng và tăng doanh số. Với EZSale, doanh nghiệp sẽ có một kênh tìm kiếm và quản lý khách hàng tiềm năng tự động, một chiến lược bán hàng toàn diện. 

Để không phụ kỳ vọng của Nikko Việt Nhật, EZSale đã nhanh chóng giúp mọi việc từ quản lý, quy trình, tìm kiếm, CSKH ,… đi về đúng quỹ đạo của mình:

EZSale

  • Làm việc Work From Home

Sử dụng nền tảng mobility, EZSale giúp nhân viên Nikko Việt Nhật làm việc mọi lúc mọi nơi trên Smartphone. Nhờ việc nhất quán mọi thông tin trên 1 nền tảng, công ty không cần phải sử dụng nhiều công cụ chồng chéo. Mọi thông tin đều được lưu trữ và cập nhật tự động trên hệ thống của EZSale: kết quả KPI, đầu việc, deadline, takenote, số cuộc gọi, dòng tiền,….

Nhờ đó, hiệu suất làm việc từ xa được cải thiện rõ rệt. Việc trao đổi giữa đội nhóm, nhà quản lý với nhân viên cũng thuận lợi hơn rất nhiều. EZSale đã giúp Nikko thích nghi nhanh chóng với hình thức làm việc mới. Từ đó lấy lại cân bằng và gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Theo thống kê của công ty, hiệu suất làm việc từ xa đã được cải thiện 63% so với giai đoạn trước khi sử dụng EZSale.

  • Công cụ quét Data giúp thu thập hàng nghìn khách hàng 

Khi dịch bệnh kéo đến, sản phẩm sơn bị chững lại do nhu cầu sửa sang ít được thực hiện. Vì vậy mà tìm kiếm khách hàng trở thành thử thách với Nikko. Công ty cần mở rộng phạm vi tiếp cận để có thể thu được nhiều khách hàng hơn. 

Sau khi sử dụng công cụ quét Data của EZSale, Nikko không còn phải lo vấn đề thiếu Data nữa. Với công cụ này, nó sẽ tự động cập nhật Data “chuẩn” theo chân dung khách hàng của doanh nghiệp. EZSale sẽ quét Data trên 3 nền tảng là Facebook, Googlemaps và Đăng ký doanh nghiệp. Trả về hàng nghìn Data chỉ sau 30 phút. Sau đó, công cụ đổ lượng Data này cho các Sale để liên lạc và tư vấn bán hàng.

EZSale đã giúp Nikko Việt Nhật tăng 36% lượng Data so với giai đoạn trước. Một con số đáng kể đối với sản phẩm sơn nước và lĩnh vực trang trí nội-ngoại thất.

  • Tối đa hóa hiệu suất Telesale

Thiếu Telesale kết hợp với thao tác gọi điện phức tạp và quản lý thiếu sát sao. Nên hiệu quả Telesale của Nikko không cao.

Tuy nhiên, EZSale đã giúp Nikko cải thiện đáng kể vấn đề này:

+ Gọi điện tiện lợi và nhanh chóng: không còn phải nhập số điện thoại bằng tay, không phải thoát ứng dụng để gọi. Nhân viên chỉ cần nhấp vào tên khách hàng ngay trên hệ thống là có thể gọi trực tiếp. Với “select” trường đã được thiết lập sẵn. Nhân viên chỉ cần chọn mà không phải takenote thủ công nữa. Giúp tiết kiệm thời gian, từ đó tăng 20% số lượng cuộc gọi. 

nikko

+ Quản lý chính xác và liên tục: tổng số cuộc gọi nhân viên đã thực hiện luôn cập nhật realtime trên hệ thống. Giúp nhà quản lý của Nikko luôn nắm rõ tiến độ làm việc. Nhà quản lý cũng có thể nghe lại ghi âm các cuộc Telesale để đưa ra nhận xét và cải thiện chất lượng. Với EZSale, Telesale của Nikko được cải thiện rõ rệt.nikko

  • Tính năng quản lý, kiểm soát đội ngũ nhân viên

EZSale giúp cho Nikko Việt Nhật kiểm soát được hoạt động và tiến độ chăm sóc khách hàng. Từ đó dễ dàng bám sát, giao việc kiểm soát công việc của nhân viên theo KPI, xếp hạng. Vì vậy, không còn tình trạng không theo kịp được tiến độ của nhân viên, không nắm được tình hình làm việc của họ dù ở bất cứ đâu. 

Mọi chỉ số KPI đều được cập nhật liên tục và hiển thị ngay trên màn hình chính. Cả nhà quản lý và nhân viên đều dễ dàng theo dõi để bám sát tiến độ và vạch ra những việc cần làm tiếp theo. Hỗ trợ việc quản lý và giám sát mọi hoạt động của doanh nghiệp. EZSale đã giúp Nikko tiết kiệm 35% chi phí quản lý và vận hành quy trình làm việc.

quan-ly-kpi

  • Đào tạo nhân viên 

Nhân sự mới của Nikko Việt Nhật cũng được đào tạo trong một quy trình chất lượng và quy củ cho dù là làm Online hay Offline. EZSale cung cấp tính năng “Đào tạo”, cho phép công ty update cả kho tài liệu, video về sản phẩm và các bài test năng lực nhân viên. Để giúp Sales hiểu rõ được về sản phẩm và cải thiện kỹ năng qua mỗi bài Test. 

Tính năng này giúp Nikko Việt Nhật tiết kiệm thời gian đào tạo và đơn giản hóa quy trình. Đồng thời chi phí giấy tờ, thủ tục cũng không mất như cách làm truyền thống. 

  • Quản lý khách hàng 

EZSale giúp Nikko luôn theo sát hành trình khách hàng: khách hàng mục tiêu → khách hàng tiềm năng → khách hàng mới → khách hàng trung thành. Từ đó có những chế độ chăm sóc hợp lý. Nikko Việt Nhật luôn nắm được lịch sử giao dịch với khách hàng. Giúp hoạt động UpSell diễn ra thuận lợi hơn. Tạo cơ hội tiếp cận khách hàng trong các chiến dịch, Telesale qua di động. 

quy trình EZSale

4. Kết

Để tồn tại và phát triển, điều doanh nghiệp cần làm là hội nhập cùng thời đại. Công ty CP Thương mại Nikko Việt Nhật đã chứng minh được điều đó khi quyết định chuyển đổi số nhờ sử dụng EZSale. Bằng cách dám nhìn thẳng vấn đề của mình và chấp nhận thay đổi. Nikko Việt Nhật đã gặt hái được những thành công mong đợi, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Bạn đã có được giải pháp giúp doanh nghiệp hội nhập và phát triển chưa? Hãy liên hệ ngay Hotline 098 154 9988 để được EZSale tư vấn sớm nhất với rất nhiều ưu đãi đang đón chờ bạn.

5/5 - (1 bình chọn)