hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Cách Khai Thác Data Khách Hàng – Những Sai Lầm Phổ Biến

Data khách hàng chính là mấu chốt giúp doanh nghiệp tăng doanh số nhanh chóng. Bởi vậy, các doanh nghiệp không ngần ngại khai thác Data khách hàng một cách ồ ạt dẫn đến hiệu quả đạt được không như ý. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại những sai lầm phổ biến trong cách khai thác Data khách hàng

1. Danh Sách Data Không Đảm Bảo Chất Lượng

Khi tìm kiếm hoặc mua Data, bạn cần biết được đối tượng khách hàng của mình là gì, mục đích gì. Sau đó bạn mới có thể xem xét được Data khách hàng có phù hợp được với đối tượng của mình hay không. Không chỉ vậy, bạn nên tìm hiểu nguồn gốc Data đến từ đâu có đảm bảo chất lượng hay không. Không ít doanh nghiệp mua phải danh sách Data ảo. Hãy tìm những nguồn có uy tín, hoặc tìm hiểu người dùng trước có trải nghiệm như thế nào?

Từ đó đưa ra cái nhìn toàn diện hơn để lựa chọn được nguồn Data đúng đắn cho doanh nghiệp.

Một số các thu thập Data:

  • Từ mạng xã hội
  • Mua Data 
  • Email Marketing
  • Lập biểu mẫu khảo sát
  • Phỏng vấn trực tiếp
  • Give away
  • Chương trình quà tặng, trúng thưởng 
  • Minigame

cách khai thác data khách hàng

2. Không Có Kế Hoạch Sử Dụng Trước Khi Mua, Tìm Kiếm Data Khách Hàng

Nếu trước khi sử dụng Quảng cáo nếu bạn còn chưa có kế hoạch sử dụng nguồn Data thu được thì không nên thực hiện nó. Điều này khiến cho doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian và công sức cho những Data không “chuẩn”. Và cứ tiếp tục như vậy, doanh nghiệp sẽ đi lùi và khó có thể phát triển được. Trước khi tiến hành mua hoặc thu thập Data, bạn nên xác định được mục đích sử dụng, vạch ra kế hoạch trước đó. Việc sử dụng Data vào công việc sẽ trở nên hữu ích và đóng góp thêm cho việc kinh doanh.

3. Data Khách Hàng Không Hợp Pháp

Trên thực tế, không phải việc trao đổi thông tin khách hàng nào cũng là đúng pháp luật. Trong nhiều trường hợp, điều này là phạm pháp, tức là bạn đang vi phạm pháp luật. Cho nên, bạn nên lưu ý vấn đề này khi mua để tránh những rắc rối không đáng có.

4. Chi Phí Quá Cao

Rất nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại đốt tiền vào các hoạt động thu hút khách hàng, mua data nóng. Trên thị trường hiện nay, các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau rất lớn. Vì vậy nguồn Data trên thị trường cũng trở nên khó tìm hơn. Không ít doanh nghiệp đã đổ rất nhiều tiền để quảng cáo, PR nhằm thu hút được tệp khách hàng nhanh chóng. Hoặc mua Data “nóng” với giá vô cùng cao. 

Và vì vậy, các cách này đã “đốt” rất nhiều tiền của doanh nghiệp nhưng kết quả thu được lại không lớn. Còn chưa kể là mua phải những Data kém chất lượng, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng rồi,… Rủi ro vô cùng lớn khi đổ quá nhiều tiền mà kết quả thu về chưa chắc đã đúng với kế hoạch của doanh nghiệp. 

5. Bỏ Quên Lượng Data Cũ

Nhiều doanh nghiệp chịu chi, “đốt” rất nhiều tiền cho các doanh nghiệp mới mà lại bỏ quên những Data cũ. Bởi các Sale không dành nhiều thời gian cho việc tư vấn và chăm sóc khách hàng thực sự tiềm năng. Đặc biệt là những sản phẩm có giá trị lớn cần nhiều thời gian để chăm sóc và chốt đơn,… 

Vì điều này, nhiều doanh nghiệp đã liên tục mua những Data mới nhằm cải thiện được việc bán hàng. Họ chấp nhận chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo, mua data mới với hy vọng kiếm được khách hàng. Tránh phải bỏ thời gian, công sức cho tệp khách hàng khổng lồ không rõ nhu cầu. Theo một nghiên cứu cho biết 80% doanh thu hiện nay đều đến từ các khách hàng cũ của họ. Với các công ty bất động sản thì con số này là 30%. 

6. Giải Pháp Khai Thác Data Khách Hàng Vừa Đúng Vừa Trúng Mục Tiêu

EZSale là giải pháp cho doanh nghiệp để có thể giải quyết các sai lầm khi khai thác data khách hàng với các tính năng:

  • Gợi ý khách hàng: EZSale tự động cập nhật Data khách hàng “chất lượng” cho doanh nghiệp. Đặc biệt các Data này đều vô cùng chuẩn, sát với chân dung của khách hàng nhất. Chỉ cần một bước đơn giản, kết nối mạng xã hội thông qua EZSale, các Data sẽ tự động được đổ về cho các Sale liên lạc và bán hàng. Vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.
  • Quản lý khách hàng: EZSale giúp theo dõi lịch sử giao dịch, tương tác khách hàng UpSale, quản lý cơ hội của khách hàng trong các chiến dịch và Telesale qua App. Điều này giúp cho doanh nghiệp nắm được tình trạng của khách hàng, biết được khách hàng nào cần được chăm sóc đặc biệt. Và cũng từ đó, sẽ đánh giá được tình hình kinh doanh và lập nên kế hoạch hợp lý hơn cho tình hình hiện tại.

Với EZSale doanh nghiệp sẽ không còn lo lắng mắc sai sót và mất quá nhiều thời gian khi tìm kiếm danh sách Data khách hàng nữa. Ngoài ra, giải pháp còn cung cấp nhiều hiệu năng như: quản lý, đào tạo nhân viên, tổng đài cuộc gọi, làm việc Work From Home. Giúp giải quyết vấn đề trong doanh nghiệp nhanh chóng để tập chung vào quy trình phát triển của mình.

EZSale

7. Kết

Có thể nói Data khách hàng chính là mỏ vàng giúp cho doanh nghiệp phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần có cái nhìn trực quan và nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn. Trên đây, EZSale đã kể ra một số sai lầm khi thu thập Data. Bạn có đang tìm kiếm nguồn Data chất lượng cho mình? Liên hệ ngay Hotline 098 707 5454 để được tư vấn và tìm được giải pháp cho mình nhé.

Rate this post