hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Những Cách Push Sale Hiệu Quả, Doanh Nghiệp Cần Đọc Ngay!

Bán hàng tăng doanh thu luôn là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp. Push Sale – hoạt động thúc đẩy hành vi mua hàng được doanh nghiệp quan tâm và hướng đến. Vậy làm sao để Push Sale cho hiệu quả và phù hợp với các doanh nghiệp? Hãy tìm kiếm các cách push sale hiệu quả ở bài viết dưới đây nhé

Push Sale Là Gì?

Push Sale là phương pháp sử dụng những chương trình khuyến mãi, quà,.. để đẩy mạnh doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Thể hiện thế mạnh ở câu từ copywriter với nhiều phần quà hấp dẫn từ người bán với mục đích thu hút kêu gọi hành động mua từ phía khách hàng khách hàng.

Vậy Push Sale mang lại những hiệu quả gì cho kinh doanh?

  • Tạo mối quan hệ thân thiết hơn với các khách hàng

Được khách hàng nhớ đến thương hiệu là một trong những bước cơ bản để xây dựng mối quan hệ thân thiết với mọi đối tượng khách hàng. Push sale mang lại cảm giác hứng thú và tò mò của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Trên cơ sở đó khách hàng sẽ lựa chọn mua sản phẩm của bạn.

  • Thúc đẩy doanh số bán hàng

Rõ ràng có thể thấy push sale giúp tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp lên rõ rệt. Với cách này, doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí vừa thúc đẩy được khách hàng mua hàng.

  • Thu hút các đối tượng khách hàng mới

Các khách hàng mới cũng có thể biết đến bạn thông qua phương pháp này và biết đâu họ lại là tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Trên thị trường hiện nay việc gia tăng tệp khách hàng nhất là khách hàng tiềm năng là không thể thiếu.

Những Cách Push Sale Hiệu Quả

1. Khiến sản phẩm trở nên “hiếm”

Trong quá trình bán hàng hoặc lựa hàng khi khách hàng đang phân vân lựa chọn? Hãy cho họ thấy rằng sản phẩm đó không còn nhiều. Điều này kích thích được việc mua hàng của khách, lại khiến họ cảm thấy thật may vì đã mua được sản phẩm trước khi hết hàng. Rõ ràng là việc này đem lại lợi ích cho cả đôi bên mà cũng không bị phản cảm.

2. Tạo những sự kiện trúng thưởng, phần quà hấp dẫn

Mỗi khi Tết đến là chúng ta lại dễ dàng thấy được những chương trình khuyến mãi như uống bia trúng xe máy, ti vi… hoặc những chương trình ưu đãi khi mua hàng dựa trên giá trị. Những chương trình mặc dù rất khó trúng nhưng lại vô cùng hấp dẫn đúng không. Việc tạo ra những chương trình như vậy chính là một cách push sale hiệu quả. Nó kích thích cảm giác muốn mua của khách hàng. Thử nghĩ xem, khi khách hàng đang phân vân giữa 2 nhãn hàng với chất lượng như nhau. Tất nhiên khách hàng sẽ chọn nhãn hàng có cho chương trình ưu đãi nhiều hơn. 

Việc tạo “cú hích” để thu hút hành vi mua sắm của khách hàng mang lại tác động lớn đến tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần suy nghĩ khi sử dụng cách push sale này. Nếu quá lạm dụng, hoặc sử dụng không đúng lúc thì sẽ phản tác dụng. Tạo nên tâm lý không còn hứng thú của khách hàng. Hơn nữa việc lạm dụng còn khiến sản phẩm trở nên “kém cao cấp” trong mắt khách hàng.

3. Tạo chiến dịch quà tặng kèm, bán combo

  • Khách hàng luôn thích sự bất ngờ.  Vậy nên hãy tặng kèm họ những sản phẩm nhỏ hoặc những đồ vật nhỏ liên quan đến sản phẩm của bạn. Khi bất ngờ nhận được một phần quà sẽ khiến họ cảm thấy ấn tượng, nhớ đến thương hiệu. Đã có rất nhiều shop thành công khi sử dụng chiến lược này như: shopee, lazada,… Ngay cả khi họ không đề việc sẽ tặng quà trong mục giới thiệu, thì điều ngạc nhiên là chính khách hàng của họ đã truyền bá những thông tin tốt ấy cho nhau. Đây chắc chắn là điều ai bán hàng cũng mơ ước. Các khách hàng cảm thấy hài lòng với nhãn hàng và truyền bá nó cho nhau. Đây chính là cách truyền thông hiệu và là cách push sale hiệu quả nhất đó.
  • Bán hàng theo Combo cũng mang lại hiệu quả khá lớn đối với doanh nghiệp. Tạo ra những combo sản phẩm với giá cả ưu đãi hơn hoặc mua combo 2 hoặc nhiều món sẽ có quà tặng kèm sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Tâm lý mua Combo sẽ được món hời khi so sánh với việc xé lẻ từng sản phẩm một. Điều ấy khiến khách hàng quyết định nhanh chóng thay vì nhu cầu mua lẻ ban đầu của mình. Việc này vừa tăng doanh số vừa tăng độ hài lòng cho khách hàng.
  • Theo một khảo sát của Harvard Business School đã chỉ ra sự thành công vang dội của việc bán Combo hỗn hợp(combo được nhặt từ những sản phẩm có chức năng bổ trợ và cần thiết cho nhau, sau đó đặt một mức giá combo rẻ hơn là mua lẻ từng món) với mức giá ưu đãi. Với số liệu từ Tập đoàn Nintendo, cụ thể là hơn 100.000 gói combo (máy chơi game và game) với tổng doanh thu hơn 1 triệu USD đã được bán ra khi áp dụng bán theo gói thay vì bán lẻ từng món.

cach push sale hieu qua

4. Khiến khách hàng luôn thấy sản phẩm của bạn

Cách này tạo cho khách hàng thói quen, tâm lý “mưa dầm thấm lâu”. Chỉ một hai lần thấy quảng cáo hoặc email giới thiệu có thể không khiến họ nhớ đến. Nhưng khi có nhu cầu liên quan đến sản phẩm của bạn, việc khiến họ luôn thấy các quảng cáo, email về sản phẩm khiến họ để tâm đến. Và một ngày, khách hàng sẽ click thử để xem, cũng có thể mua hàng. 

Khi sử dụng phương pháp này, doanh nghiệp của bạn cần cân nhắc kĩ càng. Trong trường hợp nếu làm không tốt, nó sẽ phản tác dụng. Khiến cho nhãn hàng của bạn bị ghét vì khách hàng bị ám ảnh, ức chế khi lúc nào cũng gặp những quảng cáo lặp đi lặp lại.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học và Xã hội: các thông điệp lặp đi lặp lại làm tăng tính thuyết phục của luận án chỉ khi xử lý tiềm thức thấp. Điều này có nghĩa là: khi khách hàng chỉ tập trung vào quảng cáo của bạn. Quảng cáo phải cực kỳ hấp dẫn – nếu không sự lặp lại sẽ gây khó chịu hơn.

5. Sử dụng KOL

Đây là một cách push sale hiệu quả và khá an toàn. KOL đang là một thị trường đầy tiềm năng cho các nhãn hàng khai thác. Hiện nay thị trường KOL rất đa dạng, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người phù hợp với sản phẩm. 

Việc KOL review sẽ mang lại cảm giác chân thật và kích thích việc mua hàng từ người xem. Đặc biệt các follower của họ biết đâu lại là những khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm thì sao? vậy nên, đừng bỏ lỡ cơ hội tạo thêm cho mình những tệp khách hàng tiềm năng nhé.

Lưu ý: Việc review hãy tạo một video thật tự nhiên. Ví dụ để họ sử dụng sản phẩm của mình làm video,… sẽ tạo hiệu ứng kích thích hơn.

cach push sale hieu qua

Kết

Trên đây là tổng hợp 5 cách push sale hiệu quả mà các doanh nghiệp nên chú ý. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà EZSale mang lại, doanh nghiệp bạn có thể tìm được cho mình cách push sale hiệu quả và phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề gì cần hỗ trợ tư vấn đừng ngần ngại liên hệ ngay cho cho chúng tôi qua số Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay. Đồng thời những ưu đãi hấp dẫn luôn chờ đợi doanh nghiệp ghé thăm. 

Rate this post