hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Cách Quản Lý Nhân Viên Kinh Doanh Hiệu Quả

Nhân viên kinh doanh là bộ mặt của công ty, họ là những người trực tiếp liên lạc và giao dịch với khách hàng. Vì vậy, họ chính là một phần rất lớn góp tạo nên hình ảnh của doanh nghiệp. Để hình ảnh của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng thì việc đầu tư vào bộ phận này là rất cần thiết. Dưới đây là một số cách quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả để có thể giúp doanh nghiệp có được đội ngũ kinh doanh chất lượng nhất.

1. Thường Xuyên Đào Tạo Và Bổ Sung Kỹ Năng

Các kỹ năng và kiến thức của Sale cần được đào tạo và bổ sung thường xuyên. Điều này giúp cho đội ngũ nhân viên được chau chuốt và luôn giữ được phong độ khi giao tiếp. Doanh nghiệp cần có hướng đào tạo đúng đắn, chuyên nghiệp. Chú trọng hơn đối với những người mới. Xây dựng một quy trình đào tạo chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp các Sales nhanh chóng tiếp thu.

Đây là bước mở đầu để doanh nghiệp tạo cho mình một hệ thống vững chắc. Xây dựng được bộ máy mạnh, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tìm ra các cơ hội để tăng doanh số.

Hiện nay, rất nhiều phần mềm công nghệ hỗ trợ cho các doanh nghiệp một quy trình đào tạo chuẩn chỉnh. Điển hình là hệ thống crm + tổng đài, doanh nghiệp khi sử dụng sẽ không chỉ có một quy trình chăm sóc khách hàng “chuẩn”;  đây còn là giải pháp giúp người quản lý có thể nắm được kết quả làm việc của đội ngũ sale cũng như  phân chia công việc sao cho phù hợp nhất

2. Xây Dựng Tầm Nhìn Chiến Lược 

Để có cách quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả; với đội ngũ nhân viên kinh doanh của mình, doanh nghiệp cần có kế hoạch và chiến lược rõ ràng. Việc này mang ý nghĩa định hướng và phát triển các Sales theo đúng hướng, đảm bảo sự đồng đều của các phòng ban.

quan-ly-nhan-vien-nho-xay-dung-chien-luoc

Điều này còn giúp cho các bạn có thể nhanh chóng hòa nhập và phối hợp với nhau nhịp nhàng hơn. Đồng thời nhờ vậy quy trình chăm sóc khách hàng có được sự đồng nhất và hỗ trợ từ nhiều phía. Nhờ vậy, các vấn đề nhanh chóng được giải quyết. Đem lại cho doanh nghiệp kết quả tích cực và đạt hiệu quả tối đa.

3. Định Hướng Công Việc Và Phát Triển Cho Nhân Viên

Việc định hướng con đường, lộ trình phát triển cho từng nhân viên cũng là điều hết sức quan trọng. Mỗi nhân viên lại có một thế mạnh riêng để có thể phát triển và cống hiến vào các mảng khác nhau của công ty. Nhờ vậy, mà nhân viên có thể nhanh chóng khám phá và cống hiến hết sức mình cho doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh có được mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn của mình. Biết mình cần phát triển những kỹ năng gì để nhanh chóng thăng tiến và phát triển. 

Và bạn biết đấy, khi đã có mục tiêu cho từng giai đoạn, chúng ta nhất định sẽ cố gắng hết sức mình để có thể nhanh chóng đạt được nó. Họ có thể học hỏi từ mọi người và tự nỗ lực phấn đấu để vươn lên. Trong quá trình định hướng này, các quản lý/trưởng nhóm có thể đưa ra các KPI để tạo ra động lực để thúc đẩy nhân viên phát triển. 

4. Xây Dựng Tinh Thần Làm Việc Hết Mình

Nếu đội Sale của một doanh nghiệp uể oải, không có tinh thần, niềm tin với công việc hiện tại thì doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Họ cần có một tinh thần thật tốt để luôn thu hút được khách hàng về cho công ty. Để có được điều này, bạn cần tạo được những động lực cho họ thường xuyên.

Cách để gần hơn với họ chính là thái độ lắng nghe, cởi mở và luôn sẵn sàng cùng họ gỡ rối. Đây là bước đầu để tạo nên lòng tin vững chắc và thái độ tôn trọng với những người sếp. Luôn dành cho họ những lời khen thưởng, công nhận với các nhân viên. Và đương nhiên là linh hoạt với từng tình huống, từng cá nhân. Đây là một số phương pháp tạo động lực tinh thần cho các Sale.

Ngoài ra còn có một số phương pháp tạo động lực bằng cách khen thưởng, thăng tiến cho nhân viên. Hoặc bạn có thể đặt ra cuộc thi với phần thưởng hấp dẫn cho các nhân viên. Chìa khóa thúc đẩy nhân viên chính là nắm được các mong muốn của họ. Khiến cho họ cảm thấy được đóng góp và sẽ có trách nhiệm hơn với công việc của mình.

5. Khen Thưởng Nhân Viên Xứng Đáng

Khen thưởng nhân viên là một hình thức để khích lệ cũng như thúc đẩy tinh thần làm việc trong công ty. Nhân viên sẽ cảm thấy rằng mình được công nhận và cố gắng cống hiến hết mình. Điều này còn tăng lòng trung thành của của các bạn nhân viên. Khẳng định rằng doanh nghiệp luôn coi trọng sự cống hiến và nỗ lực của các bạn.

Doanh nghiệp cũng có thể tổ chức các chuyến đi chơi thưởng cho các nhân viên khi đạt được thành tựu lớn. Vừa khen thưởng sự cống hiến vừa gia tăng tính đoàn kết cho tập thể. Tạo một môi trường năng động và gắn bó.

6. Đặt Ra Mục Tiêu Và Tiêu Chuẩn Đánh Giá

Điều này cũng vô cùng quan trọng trong việc quản lý nhân viên kinh doanh. Các người quản lý cần đặt ra mục tiêu rõ ràng cho các thành viên theo tuần, tháng,… Và theo dõi quá trình phát triển của họ để luôn đưa ra những đánh giá, sai sót của họ. Các nhân viên kinh doanh cần luôn trau dồi và phát triển toàn diện kỹ năng của mình. 

dua-ra-tieu-chuan-danh-gia-nhan-vien

7. Cách Quản Lý Nhân Viên Kinh Doanh Hiệu Quả Nhờ Hệ Thống CRM + Tổng Đài 

Hệ thống CRM + tổng đài được biết đến là một giải pháp giúp doanh nghiệp sở hữu quy trình chăm sóc khách hàng đạt chuẩn cũng như quản lý và giám sát đội ngũ nhân viên hiệu quả hơn. Sở hữu những ưu thế nổi bật, có thể nói đây là một hệ thống giúp doanh nghiệp co cách quản lý nhân viên kinh doanh 4.0 mà các đợn vị không nên bỏ qua. Cụ thể:

  • Doanh nghiệp sở hữu quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn phù hợp với mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp. Nhờ vậy, nhân viên sale sẽ nắm được thông tin giao dịch với khách hàng tại các điểm chạm trên hành trình mua hàng.
  • Hệ thống có khả năng phân quyền chặt chẽ cho các vị trí. Mọi thông tin khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối, tránh thất thoát dữ liệu
  • Giao diện được thiết kế chuẩn UI/ UX hướng tới người dùng, nhờ vậy người dùng có thể dễ dàng thảo tác và sử dụng
  • Mọi thông tin và tiến trình làm việc đều sẵn trong app, chỉ cần thiết bị được kết nối với mạng là làm việc. Doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi hình thức làm việc từ offline sang online và ngược lại.
  • Hệ thống tự động giao việc và phân chia KPI theo năng lực nhân viên. Do đó người quản lý có thể nắm bắt được hiệu quả và chất lượng công việc của từng nhân viên

8. Kết Luận

Việc lựa chọn sử dụng những ứng dụng công nghệ để hỗ trợ việc kinh doanh được tốt hơn hiện nay được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong đó,  Hệ thống CRM + tổng đài tự tin là phần mềm  mang đến nhiều hữu ích cho doanh nghiệp. Là giải pháp giúp các Sales làm việc hiệu quả và tăng cơ hội tăng doanh số cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn và tìm được giải pháp tốt nhất nhé.

Rate this post