hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Top 6 Cách Tìm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook

Facebook đang là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất trên thế giới. Đây là trang mạng xã hội đang ngày bành trướng với hàng triệu người dùng. Chính bởi vậy mà đây được coi là một “mỏ vàng” để các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Vậy làm sao để có thể tăng lượng khách hàng thông qua Facebook? Dưới đây là những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả nhất.

1. Tham gia các hội nhóm

Các hội nhóm là một trong những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng nhất cho bạn. Thường thì các hội nhóm sẽ là nơi tập chung của nhóm người quan tâm đến một vấn đề, đề tài nhất định. Bởi điều này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các hội nhóm liên quan đế ngành nghề và dịch vụ của mình nhất. Sau khi đã tham gia bạn hãy bắt đầu bằng việc tiếp cận họ, đừng lập tức đưa ra những lời quảng cáo khi mà họ chưa có lòng tin với bạn. Hãy cho họ thấy là bạn đem lại những giá trị gì sau đó hướng những giá trị đó đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ các hội nhóm, nếu làm đúng cách bạn có thể thu về lượng khách hàng tiềm năng và có giá trị chuyển đổi lớn.

Ngoài ra bạn còn có thể lập nhóm cho các khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn(khi thương hiệu đã có danh tiếng). Hoặc những nhóm cho các khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm. Điều này sẽ giúp cho các khách hàng có thể thảo luận với nhau, doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt khách hàng. Từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.

2. Tổ chức Minigame, khuyến mại, tặng quà…

Ắt hẳn tâm lý khách hàng nào cũng mong muốn được nhận quà. Và khai thác điều ấy, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng bằng các hình thức ấy. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook này rất hiệu quả. Thông qua các minigame, khuyến mại, tặng quà,… sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tham gia. Tuy nhiên nhiều khách hàng chỉ hứng thú và tham gia khi có phần thưởng. Cho nên làm sao để tiếp tục giữ chân và khiến khách hàng hứng thú với thương hiệu của mình là điều mà doanh nghiệp cần quan tâm phát triển.

Các chương trình thu hút khách hàng:

  • Minigame
  • Tặng voucher
  • Khuyến mại
  • Quà tặng tri ân
  • Quà tặng ngẫu nhiên

Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook

3. Làm khảo sát khách hàng 

Khi tạo một chiến dịch, điều đầu tiên bạn cần là biết chiến dịch, nhu cầu khách hàng là gì. Sau đó phát triển nội dung và hướng đi đúng nhất. Tạo những bảng để khảo sát khách hàng để nắm bắt và lên ý tưởng. Không chỉ vậy, tạo bảng chiến dịch còn là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook. Khi tạo bảng khảo sát, bạn có thể hỏi thêm một số thông tin của khách hàng để thu thập dữ liệu nhanh chóng. Tuy nhiên cần tùy và tính chất khảo sát để thu thập. Bởi khách hàng khác e ngại khi phải lưu lại các thông tin cá nhân của mình. Điều này sẽ khiến cho họ phân vân và có thể sẽ không điền vào chúng nữa. Bởi vậy khi dùng cách này cần xem xét và nghiên cứu kỹ lưỡng.

4. Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là một cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook nhanh nhất. Bạn sẽ phải trả tiền cho Facebook để facebook hiển thị những bài bán hàng của bạn đến với những khách hàng có nhu cầu. Khi đó, các khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy nó và nếu cần họ sẽ liên hệ. Tuy nhiên cách này cũng có thể phản tác dụng khi mà các quảng cáo của bạn xuất hiện quá nhiều. Nếu sử dụng không đúng cách, thương hiệu của bạn có thể bị “ghét bỏ” trước một bộ phận khách hàng. 

Những cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả:

  • Lên chân dung khách hàng
  • Thiết kế hình ảnh bắt mắt
  • Lên một nội dung hấp dẫn và đánh trúng tâm lý khách hàng cần và muốn gì
  • Tối ưu hóa phần nội dung
  • Theo dõi thường xuyên và liên tục

5. Tạo sự kiện 

Hiện nay, việc phát triển mạnh mẽ của Facebook tạo ra những thay đổi trong việc kinh doanh. Trước kia, khi muốn tổ chức một sự kiện dù nhỏ hay lớn thì đều phải mời những người nổi tiếng đến, lên các khâu tổ chức, thiết kế,… Nhưng bây giờ ngoài cách đó ra, bạn có thể tổ chức sự kiện thông qua Facebook dễ dàng. Từ sự kiện này, các doanh nghiệp có thể thu thập và tìm kiếm thêm các thông tin khách hàng. Và những khách hàng này đều rất sát với chân dung khách hàng của doanh nghiệp. Cách này còn tạo thêm giá trị cho thương hiệu, giúp thương hiệu có cái nhìn tốt từ khách hàng. 

Tuy nhiên các tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook khá phức tạp và cần đầu tư cả thời gian lẫn chất xám. Bạn nên lưu ý khi mời các diễn giả, KOL về bạn cần chú ý đến hình tượng của họ để phù hợp.

6. Sự hỗ trợ đến từ các phần mềm

Các doanh nghiệp đang sống trong thời đại 4.0, thời đại của công nghệ số. Việc tiếp xúc và sử dụng các phần mềm 4.0 là vô cùng quen thuộc. Các phần mềm phổ biến đến các thể loại kinh doanh khác nhau. Và tại sao nó lại phổ biến đến vậy? Sự tiện lợi, nhanh chóng và tối ưu hóa các quy trình hoạt động cho doanh nghiệp.

EZSale là giải pháp tìm kiếm khai thác và tăng cơ hội bán hàng. Phần mềm không chỉ tối ưu hóa quy trình làm việc, tăng cơ hội bán hàng mà còn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook. Tính năng Gợi Ý Khách Hàng tự động cập nhật Data khách hàng “chuẩn”. EZSale cung cấp những khách hàng phù hợp với chân dung khách hàng của từng doanh nghiệp. Chỉ cần một bước đơn giản đó là kết nối EZSale thông qua Facebook, hàng loạt Data khách hàng tiềm năng sẽ tự động được đổ về. 

Ngoài ra EZSale còn có các tính năng như: đào tạo, quản lý nhân viên, tổng đài Telesale, tự động giao việc, quản lý khách hàng,… giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình làm việc. Đây là một giải pháp vô cùng cần thiết cho doanh nghiệp để tăng doanh số nhanh chóng.

Liên hệ ngay Hotline 098 707 5454 để được tư vấn và hỗ trợ tìm được giải pháp phù hợp nhé.

Rate this post