hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

FIG Has x6 Times How Productive Is Customer Care?

1. Case Study EZSale: FIG Việt Nam 

Case Study EZSale: FIG là doanh nghiệp với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp cận và khai thác khách hàng vay tiêu dùng cá nhân. Doanh nghiệp tự tin là đơn vị thấu hiểu nhu cầu của khách hàng cá nhân tại các tỉnh thành. Thời điểm nhu cầu tăng cao của từng nhóm khách hàng mục tiêu. 

Với đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng và công nghệ thông tin. FIG kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều đột phá trong việc thúc đẩy mô hình kinh doanh đối với sản phẩm vay tiêu dùng cá nhân cho các tổ chức tín dụng.

  • Cung cấp thông tin sản phẩm vay tiêu dùng cá nhân một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.
  • Tư vấn các giải pháp tài chính, tín dụng cho khách hàng cá nhân.
  • Trung gian kết nối khách hàng với tổ chức tín dụng.

Giống như doanh nghiệp khác, FIG cũng gặp nhiều vấn đề trong quá trình phát triển và quản lý đội ngũ bán hàng. Với lĩnh vực tài chính cũng rất khó để tiếp cận khách hàng và vô cùng cạnh tranh. 

“Nhờ EZSale tôi đã nâng được số cuộc gọi trung bình và thời gian gọi trung mình của mỗi nhân viên tư vấn tuyển sinh của công ty lên lần lượt từ 60 cuộc, 90 phút lên 120 cuộc, 180 phút mỗi ngày”. Phan Đăng Lâm – CEO Công ty FIG

2. Case Study EZSale – Những Bài Toán Khó Giải Của FIG Việt Nam

Trước khi sử dụng EZSale, cũng như bao doanh nghiệp khác. FIG phải đối mặt với rất nhiều khó khăn đến từ môi trường trong và ngoài doanh nghiệp:

Những bài toán khó giải của FIG Việt Nam

  • Hiệu suất chăm sóc khách hàng không cao

Với cách làm truyền thống, FIG không có quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn. Nhà quản trị rất khó để kiểm soát hiệu quả làm việc của Sale. Sale cũng khó khăn trong việc theo sát khách hàng. Điều này tạo ra sự đứt đoạn, manh mún, dễ bị bỏ lỡ khách hàng. Hơn nữa, chăm sóc khách hàng như trước đây, FIG tốn rất nhiều thời gian vào những công cụ lưu trữ rắc rối. Nó vừa làm mất thời gian vừa không hiệu quả.

  • Số cuộc gọi thấp

Vì không có quy trình phân loại data cụ thể nên Sale mất nhiều thời gian để gọi những data không có nhu cầu. Việc phải gọi nhiều data lạnh khiến nhân viên rất mệt mỏi và không có động lực. Từ đó tinh thần uể oải, dẫn đến số cuộc gọi không cao, hiệu quả làm việc thấp. 

  • Khó kiểm soát KPIs hiệu quả

FIG vẫn dùng cách theo dõi KPIs thủ công. Nhà quản trị vẫn phải chờ tới cuối tuần, tháng, quý để biết được thực trạng KPIs của công ty. Chính cách làm thụ động này khiến việc thay đổi KPIs trước những rủi ro là không kịp thời. 

  • Không quản lý Sales sát sao

Sales có vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Nên việc quản lý Sales chặt chẽ là điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm, không chỉ riêng FIG. 

Tuy nhiên, một bài toán khó nhằn đó là FIG không thể biết được Sales của mình có đang làm việc nghiêm túc hay không. Bởi số lượng các cuộc gọi có thể được “fake” dễ dàng vì FIG không có một công cụ quản lý nào. 

  • Tiêu tốn nhiều thời gian

Lãng phí thời gian cho việc gọi điện không đúng khách hàng tiềm năng. Thời gian để mở rộng phạm vi tiếp cận cũng không hề ít. FIG phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm và phân loại data. Thao tác thủ công cũng tiêu hao thời gian và sức lực. Và đây là yếu tố rất lớn khiến FIG muốn thay đổi và số hóa quy trình làm việc. 

  • Bị hạn chế về mặt địa lý

Cách làm truyền thống khiến cho việc làm online là rất khó để kiểm soát. Thậm chí CTV vẫn phải lên công ty đều đặn. Điều này làm tiêu tốn chi phí và cơ sở vật chất của công ty. Do vậy FIG cũng hạn chế trong việc mở rộng mạng lưới CTV. Và nó làm cản trở quá trình phát triển của công ty, trì trệ sự tăng trưởng. 

Như vậy có thể thấy, đối mặt với rất nhiều vấn đề có ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của FIG. Công ty nhận ra mình thật sự cần thay đổi. Do đó, sau một quá trình tìm hiểu, FIG đã quyết định sử dụng EZSale. Và hoạt động kinh doanh của FIG đã sang một trang mới.

3. Case Study EZSale – Bước Ngoặt Trong Cải Thiện Chất Lượng Kinh Doanh Của FIG

Với mong muốn có thể kiểm soát được tiến độ công việc của nhân viên, gia tăng doanh số bán hàng, chuẩn hóa quy trình tăng trưởng nhân sự. FIG đã triển khai ứng dụng EZSale tro

ng việc chăm sóc khách hàng và quản lý nhân viên Sale. Chỉ sau 3 tháng triển khai, FIG đã đạt được những kết quả vượt trội:

  • Hiệu suất chăm sóc khách hàng tăng 6 lần

Mỗi ngày FIG chăm sóc được 300 – 400 khách hàng thay vì chỉ 50 – 60 khách hàng như trước kia. Việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng mục tiêu cũng dễ dàng hơn. Cụ thể: mọi thông tin khách hàng đều được lưu trữ tự động trên hệ thống, nhân viên không cần ghi chép thủ công hoặc sử dụng nhiều công cụ chồng chéo. Chính nhờ vậy mà việc theo dõi tiến trình khách hàng sẽ chính xác và liên tục hơn. Nhờ đó, hiệu suất chăm sóc khách hàng của FIG đã tăng 6 lần so với trước đây.

Case Study EZSale

  • Số cuộc gọi hiệu quả tăng 50%

Với tính năng tích hợp tổng đài trên hệ thống EZSale. Nhân viên có thể dễ dàng gọi điện cho khách hàng. Thông tin cũng được lưu trữ thuận tiện bằng các trường “Select” được cài đặt sẵn. Cho phép người dùng tinh giảm các thao tác không đáng có. Từ đó có nhiều thời gian để gọi điện hơn.

Cùng tính năng “nghe lại ghi âm cuộc gọi” trong hệ thống của EZSale. Nhân viên có thể nghe lại để biết mình đã trao đổi như nào, có bỏ lỡ thông tin gì từ khách hàng không. Từ đó tự cải thiện kỹ năng Sale để trở nên chuyên nghiệp hơn.

Lượng cuộc gọi là chỉ số KPI mà FIG rất quan tâm. Nhờ EZSale mà doanh nghiệp đã tăng 50% so với trước kia. Đây là một con số rất đáng mừng đối với FIG.

  • Kiểm soát KPIs realtime hiệu quả

Mọi chỉ số KPI mà phòng kinh doanh FIG thực hiện đều sẽ được cập nhật tự động trên hệ thống của EZSale. Như: doanh số, doanh thu, cơ hội, số cuộc gọi, số hợp đồng chốt thành công,…

Nhà quản lý chủ động theo dõi tiến trình KPI mọi lúc mọi nơi mà không cần phụ thuộc vào báo cáo. Nhân viên cũng kiểm soát được tiến độ làm việc của mình. Để từ đó điều chỉnh sao cho đảm bảo đạt được mục tiêu.

  • Chỉ mất 20h để đào tạo nhân viên mới

Thay vì 1 – 2 tuần như trước kia. Giờ đây việc đào tạo nhân viên mới về sản phẩm của FIG và những kỹ năng cần thiết, chỉ mất chưa đầy 1 ngày. Do EZSale cung cấp tính năng “Đào tạo”, cho phép nhân viên có thể chủ động làm các bài Test trên đó. 

Nhà quản lý cũng không cần phải mất nhiều thời gian kèm trực tiếp nhân viên mới. Cả 2 đều chủ động về thời gian và linh hoạt không gian đào tạo. Thậm chí nhân viên có thể học kiến thức ngay trên chiếc điện thoại nhỏ xinh của mình.

  • Việc áp dụng EZSale giúp FIG không còn khoảng cách địa lý

Nhờ sử dụng EZSale, làm việc từ xa trở nên đơn giản và dễ quản lý hơn rất nhiều. Nhân viên có thể chấm công từ xa với định vị thông minh. Do đó công ty đã mở rộng thêm được 500 CTV trên toàn quốc. Từ đó phạm vi tiếp cận khách hàng cũng gia tăng cực lớn. 

  • Linh hoạt trên nhiều thiết bị

FIG có thể dùng EZSale ngay trên Website, ứng dụng di động (tích hợp trên cả hệ điều hành Android và IOS). Vì vậy, người dùng có thể làm việc bất cứ khi nào trên mọi thiết bị công nghệ.

Có thể nói chỉ trong 3 tháng ngắn ngủi, EZSale đã đem lại những hiệu quả vượt sức mong đợi. Đây là minh chứng để thấy rằng EZSale chính là phương án đáng để doanh nghiệp lựa chọn và tin tưởng.

4. Kết luận – Case Study EZSale

Như vậy có thể nói, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng. Nó là vấn đề sống còn của một doanh nghiệp. Chưa kể Covid-19 đến, nó chính là nhân chứng để chứng minh tầm quan trọng ngày càng lớn của chuyển đổi số. Và doanh nghiệp cần dũng cảm thay đổi để trở nên tốt hơn, trước khi đi lùi lại phía sau.

Cũng như bao doanh nghiệp khác. FIG cũng khó khăn. Chỉ khác rằng, họ dám thay đổi và tìm hướng giải quyết tối ưu. Nhằm hướng tới mục tiêu phát triển trong dài hạn.

Từ những điều đã kể trên, EZSale tự tin có thể trở thành người bạn đồng hành không chỉ với FIG, mà với mọi doanh nghiệp khác. Nhằm thực hiện sứ mệnh là hỗ trợ doanh nghiệp liên tục gia tăng doanh số. Liên hệ ngay đến EZSale nếu như doanh nghiệp bạn đã sẵn sàng chuyển đổi số!

Rate this post