hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Chiến Thuật Telemarketing Chất Lượng Giúp “Cưa Đổ” Mọi Khách Hàng Khó Tính

Sở hữu một chiến thuật telemarketing chất lượng sẽ là cách nhanh nhất khiến khách hàng tin tưởng và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm ngay từ cuộc gọi lần đầu tiên. Vậy làm sao để có một chiến thuật hợp lý mang lại hiệu quả cao thì đừng bỏ qua bài viết sau.

Thế nào là telemarking?

Telemarketing được biết đến là một hình thức truyền thông trực tiếp, thông qua đó người bán hàng sẽ sử dụng điện thoại để thuyết phục và quảng bá sản phẩm của công ty. Mục đích việc làm này là để tạo ra sự tò mò đối với những khách hàng có nhu cầu.

Tuy nhiên, để khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình là điều không hề dễ. Các tư vấn viên cần có một chiến thuật hợp lý và chuyên nghiệp để chinh phục mọi khách hàng khó tính. 

Chiến thuật telemarketing chuyên nghiệp “cưa đổ” mọi khách hàng

Xã hội ngày càng phát triển đã khiến dịch vụ telemarketing ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Đã có không ít các doanh nghiệp, công ty trở nên thành công nhờ sự góp sức của telemarketing. Và để có kết quả tốt thì nhân viên telemarketing cần vạch ra chiến lược công việc chi tiết. Cụ thể:

1. Luôn duy trì một giọng điệu tự nhiên khi nói chuyện với khách

Để trở thành nhân viên telemarketing chuyên nghiệp thì yếu tố giọng nói sẽ rất quan trọng. Vậy nên việc duy trì một giọng nói tự nhiên, truyền cảm để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Với những người mua sắm giàu kinh nghiệm họ sẽ dễ dàng nhận biết bạn có đang dựng kịch bản cho cuộc trò chuyện hay không. 

2. Luôn tự tin trong mọi cuộc gọi.

Trong bất kì một cuộc gọi điện nào thì bạn cũng luôn cần phải tự tin.Trong trường hợp nếu mất tự tin sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc trò chuyện. Nó không chỉ mang lại một ấn tượng không tốt cho chính bản thân mình mà còn làm ảnh hưởng đến cả thương hiệu của doanh nghiệp, công ty mà bạn đang làm việc. Vậy nên tự tin luôn quan trọng để bạn truyền năng lượng và sự tin cậy cao cho khách hàng.

3. Chuẩn bị kịch bản thật tốt 

Hãy vạch ra một kịch bản chi tiết nếu như bạn không biết phải nói gì với khách hàng. Việc làm này sẽ giúp bạn xử lý linh hoạt hơn trong một số những tình huống khó xử.

Tuy nhiên, dù kịch bản có được chuẩn bị kỹ đến đâu bạn cũng không thể xác định được chính xác những câu hỏi mà khách hàng cần tư vấn. Vậy nên sau mỗi cuộc gọi hãy bổ sung vào kịch bản của mình những thứ còn thiếu. Lâu dần bạn sẽ có kinh nghiệm tích lũy đáng nể để giao tiếp với khách hàng.

chuẩn bị kịch bản tốt trước khi gọi cho khách hàng

4. Biết cách khai thác thông tin khách hàng

Mục đích chính cho mỗi cuộc gọi là để khai thác thông tin từ khách hàng. Sẽ rất khó khăn để họ  chia sẻ thông tin cá nhân của mình cho một người không quen biết. Vậy nên trước khi đặt câu hỏi liên quan đến thông tin khách hàng, bạn hãy xây dựng niềm tin cho họ trước. Hãy làm bạn với khách hàng để cuộc trò chuyện trở nên gần gũi, thoải mái và thú vị hơn.

5. Chọn thời điểm thông minh để gọi điện

Việc lựa chọn thời điểm phù hợp để gọi điện cho khách hàng được coi là một chiến thuật thông minh để giúp cuộc trò chuyện trở nên thành công. Nếu bạn là người tinh tế và lịch sự thì không nên gọi điện cho khách vào sáng thứ 2. Đây được biết đến là khoảng thời gian họ bận rộn với những cuộc họp. Hoặc không nên gọi điện từ 11h30 đến 13h30 và sau 21h00 vì đó là thời điểm cần nghỉ ngơi.

6. Xây dựng ấn tượng tốt từ những giây đầu tiên

Yếu tố quyết định đến sự thành bại của một cuộc trò chuyện phụ thuộc rất nhiều vào việc gây ấn tượng với khách hàng ở 30s đầu tiên. Vậy nên bạn cần chuẩn bị thật tốt để tạo được ấn tượng cho khách hàng của mình. 

Chào hỏi là kỹ năng luôn quan trọng và là điểm mấu chốt quyết định cho 30s đầu tiên. Hãy luôn ghi nhớ nên chào hỏi khách hàng một cách lễ phép, lịch sự để gây ấn tượng

7. Phát triển mối quan hệ với khách hàng

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ là ưu điểm tuyệt vời trong quá trình tiếp thị. Bạn nên thiết lập mối quan hệ với khách trước khi đi sâu vào việc bán sản phẩm. Bạn cần quan tâm đến những vấn đề khách hàng đang gặp phải, từ đó có thể truyền tải giá trị sản phẩm đến với khách hàng một cách phù hợp và đúng thời điểm nhất.

8. Lựa chọn ứng dụng EZSale để sở hữu team telemarketing chất lượng

Để telemarketing tốt đòi hỏi doanh nghiệp hoặc công ty của bạn phải sở hữu những nhân viên ưu tú và xuất sắc. Tuy nhiên, để có cho mình đội ngũ tư vấn viên thật sự chất lượng không phải điều dễ dàng. Bạn cần có thời gian để đào tạo nghiệp vụ và chuyên môn để họ trở nên chuyên nghiệp nhất

Hiểu được điều đó và giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đào tạo nhân viên, EZSale đã ra đời nhằm đáp ứng đủ những mong muốn và yêu cầu của doanh nghiệp khi có thể giúp doanh nghiệp: xử lí hàng nghìn data một cách nhanh chóng, kiểm soát chất lượng cuộc gọi mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm chi đào tạo và tuyển dụng, nguồn nhân viên chất lượng và chuyên nghiệp,…

Lựa chọn EZsale khách hàng sẽ được:

– Nhận ngay 5 nhân viên telemarketing chất lượng đã được đào tạo về công nghệ và telemarketing

– Sử dụng hệ thống EZSale ( với 5 user nhân viên + 1 user Admin)

– Có quyền thay thế ứng viên nếu khách hàng cảm thấy không phù hợp

– Hỗ trợ kịch bản khai thác tốt nhất bởi chuyên gia có hơn 10 năm trong nghề

– Có quyền làm việc với nhân sự Telemarketing

– Doanh nghiệp được nhận báo cáo hàng ngày

– Có thể tăng thêm gói dịch vụ nếu muốn.

Gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại: 098 154 9988 nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng của chúng tôi ngay hôm nay!!!

Rate this post