hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Bài 7: Đừng coi Facebook Ads là duy nhất để tìm kiếm khách hàng | Series: “Quản lý Sale như nào cho chuẩn?”

Facebook Ads là hình thức được sử dụng rất phổ biến hiện nay trong việc tiếp cận và gia tăng khách hàng tiềm năng. Cũng như đưa sản phẩm đến đúng với đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, Facebook Ads thường có chi phí cao, trong khi điều khoản của Facebook ngày càng khắt khe khiến người dùng gặp không ít khó khăn. Thì đâu là hướng giải quyết đúng đắn cho doanh nghiệp?

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu, quảng cáo facebook giúp được gì cho doanh nghiệp?

Chạy quảng cáo facebook để làm gì?

Facebook Ads thường được sử dụng với mục đích chính là tiếp cận đối tượng mục tiêu. Trong đó, doanh nghiệp có thể sử dụng 3 hình thức chính là:

  • Quảng cáo Fanpage

Là hình thức hiển thị quảng cáo với mục đích lôi kéo họ ghé thăm trang fanpage của doanh nghiệp. Từ đó tăng lượt thích và theo dõi cho fanpage đó. Nếu như bạn muốn xây dựng một fanpage lâu dài để tạo sự uy tín cho doanh nghiệp hoặc tăng mức độ tiếp cận tự nhiên cho các bài viết thì nên sử dụng hình thức quảng cáo này. 

Khi chạy quảng cáo fanpage sẽ xuất hiện tên trang, số người thích hiện tại và biểu tượng “like” để khuyến khích khách hàng ấn thích ngay. 

facebook-ads

  • Đưa sản phẩm đến đúng đối tượng mục tiêu

Đây thường là hình thức quảng cáo 1 bài viết trên fanpage. Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm (hoặc thông điệp quan trọng) đến đúng đối tượng mình muốn. Đồng thời tăng tương tác và lượt tiếp cận cho bài viết đó. 

Doanh nghiệp có thể chạy được tất cả các dạng như: Hình ảnh, video, text. Tuy nhiên video và ảnh thường được dùng nhiều nhất. Vì nó có khả năng viral cao hơn, đồng thời thu hút người dùng dừng lại tại bài viết hơn.

  • Thu hút khách hàng để gia tăng lượt chuyển đổi

Các doanh nghiệp thường nỗ lực tạo ra những nội dung ấn tượng để thu hút khách hàng chú ý đến quảng cáo của mình. Từ đó gia tăng lượt chuyển đổi và tăng doanh số bán cho doanh nghiệp. Facebook Ads được doanh nghiệp sử dụng chủ yếu bởi mục đích này. Vì chi phí bỏ ra cho chạy quảng cáo cao nên doanh nghiệp nào cũng muốn lượng đơn và doanh số phải cao hơn mức đã bỏ ra.

Đồng thời hình thức này cũng bao hàm 2 hình thức còn lại. Cho nên với doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ thường chỉ sử dụng một hình thức để tiết kiệm ngân sách.

Những khó khăn khi chạy Facebook Ads

Facebook Ads đem lại nhiều kết quả khả quan cho doanh nghiệp. Song, nó cũng tạo ra không ít khó khăn, cụ thể như sau:

  • Cạnh tranh gay gắt

Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp dùng Facebook Ads thì sự cạnh tranh sẽ chỉ thêm gay gắt. Bạn phải canh giờ đặt quảng cáo để không trùng với nhiều bên khác làm giảm tỷ lệ hiển thị. Hoặc nếu nội dung của bạn không đủ thu hút hơn đối thủ. Bạn rất dễ dàng bị loại khỏi tầm nhìn của khách hàng. 

Khi cả đàn cá tập trung vào một miếng mồi ngon thì kẻ thắng thường là kẻ mạnh hoặc mạnh nhất. Facebook Ads cũng tương tự như vậy. Các “ông lớn” với nguồn lực dồi dào, họ tạo hàng tá tài khoản để chạy quảng cáo nhằm mục đích thâu tóm thị trường. Thì sự “công bằng” phải chăng chỉ thuộc về các doanh nghiệp lớn. 

Khi khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn thì tỷ lệ bán hàng thành công của bạn sẽ thấp đi. Và điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải nỗ lực rất nhiều. 

  • Các điều khoản từ facebook

Facebook có những chính sách và điều khoản vô cùng khắt khe đối với các bài viết quảng cáo. Cụ thể: Lượng Text trên một bức ảnh không được vượt quá 20%. Nếu không chúng sẽ bị hạn chế hiển thị đối với khách hàng.

Bên cạnh đó, những sản phẩm như rượu, bia, thuốc lá,… sẽ bị hạn chế quảng cáo. Thậm chí là cấm quảng cáo đối với những bài có sử dụng từ ngữ nhạy cảm, phân biệt chủng tộc, màu da, hình ảnh có bản quyền,… 

Trước khi chạy Facebook Ads bạn phải nghiên cứu kỹ những điều khoản này để không bị Facebook cảnh báo. Quá số lần quy định, fanpage của bạn thậm chí sẽ bị khóa vĩnh viễn. Nên, khi đã “trồng khoai trên đất khác” thì bạn phải tuân thủ theo quy tắc của họ. Do đó, cần hết sức cẩn thận và chắc chắn với nội dung mình xây dựng.

  • Cần nhiều ngân sách

Với chi phí đắt đỏ, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nguồn lực để liên tục chạy quảng cáo. Chưa kể, không phải lần chạy quảng cáo nào cũng đem về kết quả như ý muốn. Để tiếp cận được lượng khách hàng lớn, công ty cần bỏ ra chi phí đáng kể. Thậm chí, nếu “quên” tắt quảng cáo, điều này sẽ khiến công ty tiêu tốn rất nhiều tiền.

Facebook Ads sẽ nhắm mục tiêu theo từng khu vực và thời gian mà mình setup. Phụ thuộc vào ngân sách của doanh nghiệp, facebook sẽ sử dụng thuật toán ngẫu nhiên để tiếp cận khách hàng. Do đó, đôi khi chưa tiếp cận hết khách hàng ở khu vực này, bài quảng cáo đã bị nhảy sang khu vực khác. Từ đó, hiệu quả quảng cáo không được như ý.

  • Mất chi phí và thời gian để vừa chạy vừa Test

Không bắt buộc doanh nghiệp phải test song song. Tuy nhiên, để biết quảng cáo của mình có tối ưu hay chưa, có đang hoạt động tốt và có cần chỉnh sửa gì để nhắm đúng đối tượng hơn. Thì việc test là cần thiết. Tất nhiên, việc chạy thử vẫn sẽ tốn chi phí và cả thời gian để tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Đổi lại bạn sẽ biết được mẫu nào hoạt động tốt, thu hút được nhiều lượt tương tác và chọn nó làm quảng cáo chính thức. 

Test song song hai chiến dịch sẽ càng gây nhiều khó khăn hơn cho những người mới vào nghề. Vì họ dễ bị rối loạn và không biết đánh giá chính xác hiệu quả của từng quảng cáo. 

Làm thế nào để Tìm Kiếm Khách Hàng hiệu quả không cần phụ thuộc Facebook Ads

Chính vì những khó khăn trên, nhiều doanh nghiệp đặt ra câu hỏi: “Liệu có giải pháp nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng với hiệu quả cao, chi phí thấp và ít khó khăn?”

Thì câu trả lời là CÓ! Với công nghệ ngày càng phát triển, các doanh nghiệp bắt đầu tìm đến những giải pháp thông minh giúp quét Data khách hàng đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả vượt trội.

Cụ thể, Social Listening – một thuật ngữ không còn quá xa lạ khi nói về vấn đề này. Và nó chính là phương thức giúp doanh nghiệp nhanh chóng gia tăng tập khách hàng tiềm năng của mình. 

Bằng cách ứng dụng Social Listening, Công Cụ Tìm Kiếm Khách Hàng của EZSale giúp doanh nghiệp:

facebook-ads

  • Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu trên 3 nền tảng: Facebook, Google Maps và Đăng ký doanh nghiệp
  • Dựa theo chân dung khách hàng của doanh nghiệp để quét ra Data phù hợp nhất. Từ đó nâng cao cả chất lượng và số lượng Data KH
  • Quét ra thông tin của đúng những khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm
  • Chủ động thu thập Data để phục vụ cho việc Telesale mà không cần phụ thuộc vào Facebook Ads
  • Giúp doanh nghiệp luôn có Data ngay cả mùa thấp điểm, làm quá trình bán hàng không bị gián đoạn
  • Công cụ sẽ tự động quét Data cứ sau 30 phút/lần. Mỗi lần quét có thể thu hàng nghìn Data tùy vào nguồn mà doanh nghiệp quét. 
  • Giúp doanh nghiệp tăng khoảng 55% số khách hàng tiềm năng. Với chi phí thấp hơn 2 lần so với Facebook Ads. 
  • Công cụ của EZSale chạy tự động bằng công nghệ tiên tiến. Doanh nghiệp không cần bố trí nhiều nhân sự cho vị trí Facebook Ads. Vừa tiết kiệm ngân sách, vừa đơn giản hóa bộ máy nhân sự. 

Song với đó, để Facebook Ads có hiệu quả bạn cần phải xây dựng Content chất lượng. Nếu không mọi nỗ lực chạy Ads sẽ trở nên công cốc. Trong khi đó, Công Cụ Tìm Kiếm Khách Hàng của EZSale không cần phải làm nội dung, thiết kế ảnh, banner,… Mọi thứ sẽ được gói gọn trong một công cụ. 

Đó là lý do mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn EZSale để thay thế các cách làm truyền thống. Với hiệu quả vượt trội mà nó mang lại, lợi thế cạnh tranh sẽ được tăng lên trong thời gian ngắn. Thu nhỏ khoảng cách giữa KH và DN.

KẾT LUẬN

Như vậy có thể thấy, Facebook Ads ngày càng tạo ra nhiều thử thách đối với doanh nghiệp. Đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, không có ngân sách lớn. Từ đó, lợi nhuận kinh doanh cũng không đạt được mức tối ưu.

Doanh nghiệp bạn có đang bị phụ thuộc vào Facebook Ads không? Bạn cảm thấy “chán ngắt” mỗi lần Facebook Ads gặp vấn đề? Để được tư vấn nhiều hơn về Công Cụ Tìm Kiếm Khách Hàng của EZSale. Để lại thông tin bên dưới hoặc liên hệ 098 154 9988, tư vấn viên của EZSale sẽ kết nối với bạn sớm nhất!

Song, để tối đa hiệu quả tìm kiếm khách hàng, doanh nghiệp có thể kết hợp cả Facebook Ads và sử dụng công cụ của EZSale. Cùng với đó, việc thiết lập KPI cho cả 2 hoạt động này là rất quan trọng, đòi hỏi doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm. Bởi thiết lập KPI hiệu quả là nền tảng của kinh doanh thành công. Xem ngay Thiết lập KPI không phù hợp – Lý do khiến kinh doanh thất bại | Series “Quản lý Sale như nào cho chuẩn”.

Rate this post