hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

3+ Khó Khăn Khi Bán Hàng Qua Điện Thoại – Cách Giải Quyết Hiệu Quả

Không thể phủ nhận sức mạnh của bán hàng qua điện thoại mang lại cho doanh nghiệp. Có thể nói đây là một phương thức giúp mang sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên để bán hàng đạt hiệu quả cao những nhân viên cũng gặp nhiều khó khăn khi bán hàng qua điện thoại.

Vậy cụ thể những khó khăn đó là gì? Có những cách nào để khắc phục những vấn đề đó cho sale hay không? Nếu bạn quan tâm đừng bỏ qua bài viết chi tiết mà EZSale sẽ mang lại dưới đây!

Khái Niệm Bán Hàng Qua Điện Thoại 

Bán hàng qua điện thoại là một phương thức giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng. Bằng kỹ năng thuyết phục, tư vấn viên sẽ cung cấp thông tin để đối phương lựa chọn sử dụng sản phẩm. Với hình thức này, doanh nghiệp có thể nhận được ý kiến phản hồi từ khách hàng ngay tức khắc mà không cần chờ đợi. 

Thông thường, việc bán hàng qua điện thoại sẽ do bộ phận sale phụ trách. Họ sẽ dùng những kỹ năng cũng như sự hiểu biết của mình để thuyết phục khách hàng. Khiến họ thay đổi tâm lý lựa chọn sử dụng sản phẩm. Từ đó giúp gia tăng cơ hội bán hàng, nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.

Những Khó Khăn Khi Bán Hàng Qua Điện Thoại Mà Nhân Viên Sale Thường Gặp Phải

Bất kỳ ngành nghề nào nếu muốn thành công cũng sẽ có những khó khăn riêng. Nghề bán hàng qua điện thoại cũng vậy, để thành công đòi hỏi cần chịu được những áp lực sau:

1. Thực hiện quá nhiều cuộc gọi trong một ngày

Dựa vào danh sách được doanh nghiệp cung cấp, đội ngũ nhân viên sale cần thực hiện cuộc gọi để thuyết phục họ lựa chọn sử dụng sản phẩm. Chính việc phải thực hiện quá nhiều cuộc gọi trong một ngày khiến họ chán nản. Đặc biệt không quản lý được chất lượng cuộc gọi cũng như khách hàng tiềm năng.

nhan-vien-phai-thuc-hien-nhieu-cuoc-goi-trong-ngay

Mặt khác, nhân viên sẽ bị bối rối khi không biết mình đã tư vấn những gì? Cần cải thiện những điều gì cũng như nắm bắt được tâm lý khách hàng.

2. Không có cái nhìn thiện cảm với nghề sale

Đối với nhiều người, nghề sale là một nghề mang lại rất nhiều phiền toái. Bởi vì họ thực hiện rất nhiều cuộc gọi đến cả những người không có nhu cầu. Nguyên nhân chính của tình trạng này là nhiều doanh nghiệp đã không chọn lọc thông tin khách hàng chất lượng. Điều này dẫn đến sale thực hiện ồ ạt những cuộc gọi nhưng không đúng đối tượng mục tiêu.

Mặt khác, cũng rất ít nhân viên có sự kiên trì với nghề nên không trau dồi cho bản thân những kinh nghiệm cũng như kỹ năng chăm sóc khách hàng. Điều này đã gây nên ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu và ấn tượng của khách hàng.

Chính vì lẽ đó, để hạn chế những tập data rác, doanh nghiệp của bạn cần tập trung tìm hiểu và đưa ra tập data khách hàng chính xác hơn để tránh mất thời gian cũng như công sức bỏ ra. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên mở ra các lớp đào tạo cho nhân viên. Việc làm này nhằm mục đích nâng cao chất lượng về chuyên môn và kỹ năng hơn. Do đó sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách cũng như nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu.

3. Tỷ lệ khách hàng từ chối cao

Một trong những khó khăn lớn nhất mà bất kỳ một nhân viên sale cũng phải đối mặt đó chính là sự từ chối thẳng thắn từ phía khách hàng. Lý do người nghe từ chối bởi họ không hề có nhu cầu. 

Thậm chí trong nhiều trường hợp khách hàng sẽ phản ứng một cách gay gắt và “cúp” máy nhanh chóng mà không để bạn kịp phản hồi. Chính điều này đã có tác động tiêu cực đến tâm lý của nhân viên sale, khiến họ chán nản và thất vọng về bản thân.

Vậy nên thay vì suy nghĩ theo hướng tiêu cực, bạn có thể hiểu rằng khách hàng đang bận hoặc hiện tại họ không có nhu cầu. Việc quen dần với những lời từ chối chính là cách khiến bản thân trở nên kiên trì và chịu được áp lực cao hơn; từ đó bạn sẽ thoải mái để thực hiện nhiều cuộc gọi hơn nữa.

4. Không thể trực tiếp trò chuyện với khách hàng

Một trong những nhược điểm của nghề bán hàng qua điện thoại đó là nhân viên không thể trực tiếp đối mặt trò chuyện với khách hàng. Điều này khiến nhân viên khó nắm bắt được tâm lý cũng như suy nghĩ của khách hàng.

kho-khan-khi-khong-the-truc-tiep-tro-chuyen-voi-khach-hang

Điểm thu hút khách hàng để kéo dài cuộc trò chuyện chính là giọng nói và ngôn từ lịch sự. Vì thế nhân viên sale cần có phát âm chuẩn kèm lời nói lịch sự để giữ chân khách hàng.

Mặt khác, với bán hàng qua điện thoại, khách hàng sẽ không thể tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm. Vậy nên một tư vấn viên tinh tế sẽ cần đưa đến cho khách hàng những thông tin đầy đủ, chi tiết nhất về sản phẩm. Giúp họ hiểu rõ những lợi ích mà sản phẩm mang lại.

Cách Khắc Phục Hiệu Quả Những Khó Khăn Cho Sale

Để có thể khắc phục được những khó khăn khi bán hàng qua điện thoại và mang lại những hiệu quả cao. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã sử dụng giải pháp công nghệ để hỗ trợ việc bán hàng có hiệu quả và năng suất hơn.

Không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp đã qua đào tạo bài bản. EZSale còn giúp doanh nghiệp có thể xử lý khối lượng Data lớn trong thời gian ngắn. Nhờ đó doanh nghiệp dễ dàng có được nguồn khách hàng tiềm năng nhanh chóng.

Song, doanh nghiệp cũng có thể quản lý kết quả, chất lượng cuộc gọi nhanh chóng, ở bất kỳ đâu. Thậm chí, EZSale còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kịch bản tiếp thị thu hút đến từ chuyên gia nhiều năm trong nghề.

Lời Kết

Bất kỳ ngành nghề nào cũng có những khó khăn riêng. Để thành công nhân viên cần có cho mình mục tiêu cũng như kế hoạch cụ thể. Bên cạnh đó hãy không ngừng trau dồi phát triển kỹ năng để bản thân phát triển hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm giải pháp bán hàng hiệu quả. Hoặc giải pháp giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh cho doanh nghiệp. Thì đừng ngần ngại, liên hệ ngay cho chúng tôi qua Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!

Rate this post