hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Kịch Bản Mẫu Bán Hàng Qua Điện Thoại 2022 “Chốt Đơn Siêu Đỉnh”

Có được một kịch bản mẫu bán hàng qua điện thoại giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều trong việc trò chuyện với khách hàng, thậm chí là giải quyết các tình huống khó xử với khách hàng. 

Vậy đâu là một kịch bản bán hàng qua điện thoại chuẩn? cần lưu ý những gì để có được một kịch bản chất lượng nhất? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Lý Do Cần Phải Có Một Kịch Bản Bán Hàng Chất Lượng Là Gì?

Đầu tiên, việc có một kịch bản chất lượng sẽ hỗ trợ hiệu quả công việc cho phòng kinh doanh. Một kịch bản đúng chuẩn sẽ bao gồm các câu trả lời giải đáp khách hàng; những giải pháp tối ưu mang lại lợi ích cho khách hàng…. Nhờ đó giúp người bán hàng dễ tiếp cận cũng như bán được sản phẩm một cách nhanh chóng. 

Thứ 2, nhờ kịch bản bán hàng mà các nhân viên sẽ có thêm kinh nghiệm cũng như được định hướng hơn khi trò chuyện với khách. Thông thường, mọi kinh nghiệm về công việc sẽ được đúc kết trong quá trình làm nghề. Nhưng nhờ kịch bản có sẵn họ sẽ có cho mình được định hướng cũng như kinh nghiệm ngay từ đầu.

Vậy Đâu Là Kịch Bản Mẫu Bán Hàng Qua Điện Thoại Chuẩn Nhất

Sẽ có rất nhiều những mẫu kịch bản bán hàng qua điện thoại phù hợp cho từng tình huống cụ thể khác nhau. Nhưng đối với kịch bản cho việc bán hàng thì nội dung sẽ bao gồm các bước sau: 

Bước 1: Chào hỏi khách hàng

Hãy sử dụng lợi thế giọng nói của mình để giới thiệu thông tin cá nhân cũng như xin phép khách hàng dành thời gian để trò chuyện. Ví dụ:

Xin chào anh/chị, em tên là…, nhân viên thuộc công ty…

Anh/chị có thể dành chút thời gian để….

Chào hỏi thân thiện với khách hàng

Bước 2: Xem xét sự quan tâm của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ

Hãy tìm cách kết nối với khách hàng và thăm dò nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm mình đang bán

Em là nhân viên của công ty… chuyên cung cấp các sản phẩm về…, anh/chị có muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm… của công ty em không ạ.

 

Bước 3: Đưa ra giá trị, lợi ích sản phẩm

Hãy cho khách hàng thấy được những giá trị nổi bật mà sản phẩm/dịch vụ bên bạn mang lại cho khách hàng.

Em muốn giới thiệu đến anh/chị chương trình siêu khuyến mại với những ưu đãi “khủng” cho bộ sản phẩm…. Đây là sản phẩm mang lại cho khách hàng … (đưa ra những lợi ích khách hàng sẽ nhận được).

Đặc biệt, với những khách hàng lần đầu sử dụng sản phẩm anh/chị sẽ có cơ hội được…..

Bước 4: Chốt đơn nếu khách hàng đồng ý

Nếu đó là một khách hàng tiềm năng và đồng ý lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn, hãy nhanh chóng tiến hành chốt đơn và giao dịch với đối phương. Cụ thể:

Em xin phép được lên đơn hàng về sản phẩm… của anh/chị đã đặt.  Bên em sẽ gửi thông tin đơn hàng cho anh/chị qua email/điện thoại khi hàng được gửi đi

Sản phẩm sẽ được giao trong vòng từ… đến… ngày….. Anh/chị vui lòng để ý điện thoại giúp em.

Những Lưu Ý Khi Xây Dựng Kịch Bản Bán Hàng Qua Điện Thoại

Khi tiến hành xây dựng cũng như thực hiện kịch bản bán hàng với khách hàng, các tư vấn viên hãy lưu ý:

– Hãy đưa ra những câu hỏi mở dành cho khách hàng thay vì những câu hỏi lựa chọn đúng/sai; có/không bởi những câu hỏi đó sẽ khiến cuộc trò chuyện của bạn dễ đi vào ngõ cụt.

– Không nên tranh cãi với khách hàng trong bất kì tình huống nào

– Dự đoán được những câu hỏi cũng như phản ứng của khách hàng khi nhận cuộc gọi từ bạn.

– Sử dụng ngôn ngữ lịch sự cũng như thái độ tôn trọng dành cho khách hàng

– Nên quan tâm, lắng nghe mọi ý kiến phản hồi từ khách hàng để có thể rút ra những sai lầm. Nhờ đó để bản thân, sản phẩm/dịch vụ được hoàn thiện hơn.

Kết Luận

Không thể phủ nhận rằng việc xây dựng một kịch bản mẫu bán hàng qua điện thoại giúp người bán hàng thuận tiện và chủ động tình huống hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả doanh số trong kinh doanh, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã tìm đến giải pháp EZSale thay vì xây dựng riêng cho mình 1 team bán hàng.

Lựa chọn EZSale không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn về số lượng data; chất lượng cuộc gọi cũng như quản lý thông tin khách hàng. Đây còn là giải pháp mang đến những nhân viên bán hàng chất lượng khi đã được đào tạo chuyên nghiệp.

Mặt khác, EZSale cũng hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc xây dựng kịch bản chất lượng đến từ chuyên gia hơn 10 năm kinh nghiệm. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong kinh doanh cũng như tìm kiếm một chiến lược phù hợp thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline 098 707 5454 để được giải quyết ngay hôm nay nhé!

Rate this post