hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Kỹ Năng Bán Hàng Thành Công Qua Điện Thoại

Bán hàng qua điện thoại là một trong những kênh bán hàng phổ biến, có đến 70% các doanh nghiệp sử dụng kênh bán hàng này. Để trở thành một nhân viên sale tốt, chắc chắn không thể bỏ qua kỹ năng bán hàng qua điện thoại hay là telesale.

Việc bị từ chối khi giới thiệu sản phẩm qua điện thoại, khách hàng cảm thấy bị làm phiền khi gọi điện hoặc thậm chí khách hàng không thèm nghe điện thoại, chặn số của sales là việc xảy ra thường xuyên. Vậy làm thế nào để giảm được những tình huống trên?

1. Phân Phối Thời Gian Gọi Hợp Lý

Chắc hẳn ngay cả bạn cũng gặp những cuộc gọi “không đúng lúc” của các Telesale khiến bạn khó chịu! Bạn không nên áp dụng những khung giờ nào đó để gọi một loạt cho các khách hàng của mình. 

  • Bạn gọi điện cho một chủ nhà hàng vào giờ nghỉ trưa? Vậy là xong cuộc gọi của bạn, đương nhiên gây khó chịu cho khách hàng vì cuộc gọi vào giờ cao điểm của cửa hàng.
  • Những nhân viên văn phòng chỉ có ít ỏi thời gian nghỉ giữa ngày và bạn gọi điện đúng thời gian đó. Chắc chắn đó sẽ là cuộc gọi phiền phức với họ.

Vì vậy hãy tìm hiểu và phân tích thông tin đã có của khách hàng để bạn có được thời gian biểu hợp lý nhất cho từng nhóm khách hàng.

2. Hãy Khiến Cho Khách Hàng Thoải Mái Ngay Khi Vừa Bắt Đầu

Trong những giây đầu tiên khi giao tiếp với khách hàng, giới thiệu bản thân thật ngắn gọn như: tên, đơn vị làm việc,… Hãy như một cuộc gọi chia sẻ, đặc biệt luyện cho mình một giọng nói thật êm ái, dễ nghe và cuốn hút để chinh phục khách hàng ngay từ những giây đầu tiên. 

Việc xin khách hàng một khoảng thời gian dài sẽ khiến họ e ngại, hãy xin họ 5 phút để giới thiệu sản phẩm của mình. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ chấp nhận và cảm thấy thoải mái hơn đó. Bởi khi khách hàng cảm thấy thích thú rồi thì việc xin thêm thời gian để tư vấn và bán hàng qua điện thoại cho họ sẽ dễ dàng hơn

3. Thật Sự Lắng Nghe Và Hiểu Khách Hàng 

Cố gắng để cảm nhận được những vấn đề mà khách hàng quan tâm. Thật sự lắng nghe những vấn đề của họ. Nhiều khi một cuộc gọi để tâm sự với khách hàng và đưa ra những giải pháp cho họ, cho dù bạn không bán được hàng nhưng bạn đã để lại một ấn tượng cực tốt cho khách hàng và khiến họ nhớ đến. 

Và hãy luôn nhớ đến khách hàng, những ngày lễ, ngày sinh nhật. Hãy gọi cho họ để chúc mừng. Đơn giản như vậy nhưng “Mưa dầm thấm lâu”, sẽ có ngày bạn thành công bán được hàng cho họ.

4. Luôn Trau Dồi Thông Tin Về Các Sản Phẩm Của Mình 

Một người bán hàng nên sẵn sàng giải quyết được những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm ngay lập tức. Điều này tăng tính chuyên nghiệp của bạn, cũng như tăng thêm lòng tin cho khách hàng. Điều này chắc chắn sẽ tăng khả năng thành công bán hàng qua điện thoại của bạn. 

Và một điều như này, thay vì đưa ra quá nhiều câu hỏi, hãy đưa ra những lựa chọn cho khách hàng của mình để họ có thể nhanh chóng trả lời. Điều này, rõ ràng rất có tác dụng, khách hàng có xu hướng chọn hơn là từ chối. Vì vậy hãy tận dụng điều này.

Khi đã được khách hàng tin tưởng hãy cố gắng tạo thêm lòng tin cho họ. Khiến cho họ muốn được giao dịch với bạn.

5. Ứng Xử Thông Minh

Trong quá trình gọi điện cho khách hàng, tất nhiên sẽ có rất nhiều tình huống có thể xảy ra. Việc chúng ta luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh, luôn kiểm soát được cảm xúc của mình trước mọi tình huống. 

Có một tình huống rất dễ gặp phải, đó là khi khách hàng từ chối. Tôi đã gặp những người họ để lộ một thái độ tiêu cực ngay lập tức. Điều này không tốt chút nào, cho cả bạn và cả ấn tượng của khách hàng. Trang bị cho mình sẵn tinh thần để bạn không bị những cảm xúc cá nhân chi phối.

Hãy hỏi khách hàng về những gì họ cảm nhận cũng như họ đang có khúc mắc ở đâu. Có những người sẽ không nói, nhưng có những khách hàng sẽ thẳng thắn cho bạn biết. Hãy khéo léo thuyết phục, nếu không được thì bạn cũng có thể rút kinh nghiệm cho lần sau.

6. Không Bao Giờ Được Cúp Máy Trước

Điều này là một phép lịch sự tối thiểu mang lại cho khách hàng cảm giác được tôn trọng. Cảm giác bị cúp máy rất là hụt hẫng, nhưng hãy cho họ cảm giác được tôn trọng. Và cũng có thể khi gần kết thúc cuộc gọi, khách hàng lại bất chợt có câu hỏi cho bạn hoặc họ đổi ý muốn chốt đơn thì sao! Hãy tạo ấn tượng từ những điều nhỏ nhất với khách hàng. Điều đó xây dựng nên được một lòng tin vững chắc của khách hàng.

7. Rút Ra Những Bài Học Cho Mình Thông Qua Những Lần Gọi 

Gọi xong chưa chắc đã xong, nếu bạn bị từ chối, thay vì cảm thấy chán nản bạn nên ghi chú lại những bài học mà mình học được. Những gì bạn nên rút kinh nghiệm từ cuộc gọi sau đó hãy cải thiện và phát triển hằng ngày.

Tôi mong rằng các bạn đều có thể trở thành một người bán hàng giỏi và có được nhiều đơn hàng bán hàng qua điện thoại nhé.

8. Sử Dụng Những Phần Mềm Hỗ Trợ Bán Hàng Qua Điện Thoại

Hiện nay, công nghệ thông tin đang phủ sóng trên nhiều lĩnh vực. Sắm ngay cho doanh nghiệp của mình một phần mềm riêng biệt. Hỗ trợ cho nhân viên của mình trong quá trình thực hiện các cuộc gọi qua điện thoại.

Vừa có thể hỗ trợ nhân viên, chăm sóc theo dõi khách hàng lại tăng tính cá nhân của doanh nghiệp.

EZSale – Giải pháp cho đội ngũ kinh doanh 

Với những tính năng hấp dẫn như:

  • Gọi điện từ App không mất phí
  • Ghi âm cuộc gọi không giới hạn
  • Giám sát công việc
  • Theo dõi KPI, xếp hạng
  • Đào tạo nhân viên
  • Chăm sóc khách hàng

EZSale xứng đáng là một ứng dụng cần có cho các doanh nghiệp.

Liên hệ ngay Hotline: 098 154 9988 để được chúng tôi tư vấn cụ thể và nhận được ưu đãi nhé!

Rate this post