hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Kỹ Năng Chốt Sales Qua Điện Thoại: Những Ý Tưởng Độc Đáo

Là một nhân viên Sale thì ai cũng muốn chốt thật nhiều đơn hàng. Và để làm được điều ấy, họ cần hoàn thiện rất nhiều kỹ năng và trau dồi kinh nghiệm. Kỹ năng chốt Sales qua điện thoại là một trong số đó. Vậy làm sao để chốt “nghìn” đơn. Những kỹ năng nào để có thể áp dụng để chốt đơn trên điện thoại hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chuẩn Bị Kỹ Càng Trước Cuộc Trò Chuyện

Trước khi bắt đầu cuộc hội thoại với khách hàng, nhân viên Telesale cần có sự chuẩn bị cho mình. Từ kịch bản Sales, thông tin khách hàng,…

  • Tìm hiểu rõ ràng về sản phẩm, công ty của bạn: Hiểu rõ về sản phẩm và công ty sẽ giúp tăng niềm tin của khách hàng với sản phẩm của bạn. Sẽ không có khách hàng nào mua hàng khi mà bạn chẳng thể nói trình bày về sản phẩm hay công ty của bạn cả.
  • Về kịch bản Sales: Bạn cần luyện tập và để nó diễn ra tự nhiên và lưu loát nhất có thể. Nhờ vậy, bạn có thể dẫn dắt các nhu cầu của khách hàng đến sản phẩm của mình. Tăng tỷ lệ chốt đơn cho các Sales.
  • Thông tin khách hàng: Tìm hiểu rõ ràng về khách hàng, doanh nghiệp của họ sẽ tạo cho bạn lợi thế để dẫn dắt cuộc trò chuyện.
  • Giọng nói: Một giọng nói dễ nghe và lưu loát sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý và giúp khách hàng hiểu được vấn đề.

Nhờ sự chuẩn bị này, các Sales có thể tự tin để đem đến cho khách hàng những thông tin hữu ích nhất mà họ đang cần. 

2. Giành Sự Chú Ý Của Khách Hàng Ngay Từ Khi Mở Đầu

Việc tiếp cận khách hàng là một việc rất khó. Làm sao để họ bắt máy và ngồi lắng nghe rất nhiều thông tin từ một cuộc gọi lạ là rất khó. Vì vậy, hãy khiến cho khách hàng cảm thấy hứng thú trong những phút đầu thực hiện cuộc gọi. Đây không phải là điều dễ dàng gì. Vượt qua được “ải” này thì bạn sẽ nhanh chóng có chiếm lấy sự chú ý của khách hàng. 

Để có thể phát triển kỹ năng Telesale này, bạn cần học hỏi để trở nên thành thạo. Từ việc làm sao để khách hàng hài lòng đến dẫn dắt và bán hàng. Bạn cần chỉnh chu từ tông giọng và câu từ và điều chỉnh lượng thông tin lúc nào nên nhiều, ít.

3. Tạo Dựng Niềm Tin

Để khách hàng mua sản phẩm của bạn, đầu tiên là bạn cần làm cho họ tin tưởng. Sau khi vượt qua được “ải” thu hút khách hàng từ những giây đầu tiên, thì tiếp theo làm sao để khách hàng tin tưởng bạn?

Bạn không thể bắt khách hàng tin tưởng bạn, vì vậy bạn cần giành nó một cách thật tự nhiên. Dưới đây là một số cách giúp bạn chốt sale qua điện thoại:

  • Khiến khách hàng hiểu, thấy được thương hiệu của bạn một cách rõ ràng.
  • Cá nhân hóa thương hiệu, biến thương hiệu trở nên có ích trước nhu cầu của khách hàng.
  • Chứng minh độ chính xác của các thông tin cung cấp cho khách hàng.
  • Giao tiếp khách hàng một cách nhiệt tình, tận tình 
  • Luôn sẵn sàng trả lời của khách hàng
  • Hãy làm nổi bật các chính sách hữu ích của doanh nghiệp
  • Tinh tế trong các hành động và luyện khả năng quan sát đánh giá tình huống

Khâu tạo dụng niềm tin là bước khởi đầu để có thể khiến khách hàng mua hàng của bạn. Niềm tin còn giúp cho khách hàng gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn nữa đó.

4. Đặt Câu Hỏi Để Khai Thác Nhu Cầu Của Khách Hàng

Trong cuộc hội thoại, bạn cần khai thác và nắm được nhu cầu của khách hàng. Đây là một kỹ năng chốt sales qua điện thoại để bạn có thể nhanh chóng đến gần hơn với khách hàng. Các nhân viên Sale cần đưa ra những câu hỏi tinh tế để không khiến khách hàng khó chịu. Hỏi để hiểu khách hàng có kỳ vọng gì:

  1. Chào anh/chị. Không biết anh/chị có những mong muốn, kỳ vọng gì với sản phẩm/dịch vụ này ạ?
  2. Anh/chị muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ này để giải quyết vấn đề gì?
  3. Anh/chị đã từng sử dụng những sản phẩm/dịch vụ nào trước khi biết đến sản phẩm/dịch vụ của bên em ạ? Vì sao anh/chị quyết định tìm hiểu về các lựa chọn khác?
  4. Anh/chị có giới hạn mức giá/mức chi phí với sản phẩm/dịch vụ lần này không ạ? Em có thể đề xuất một số sản phẩm/gói dịch vụ phù hợp nhất mà nằm trong khoảng giá đó ạ.
  5. Anh/chị định dùng sản phẩm/dịch vụ [tên] cho anh/chị hay cho ai và trong dịp gì ạ?

5. Kỹ Năng Lắng Nghe Và Tư Vấn 

Kỹ năng lắng nghe là một kỹ năng vô cùng quan trọng khi giao tiếp. Nhất là ở người nhân viên Sales. Lắng nghe thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng. Ngoài ra, nó còn giúp cho bạn hiểu thêm về khách hàng. 

Khách hàng cảm thấy được lắng nghe và tôn trọng nhất định sẽ mở lòng hơn. Và nếu làm được điều này, bạ đã dễ dàng chiếm được lòng tin của khách rồi đấy. Việc lắng nghe còn giúp bạn đưa ra được quyết định lúc nào nên nói, lúc nào nên giới thiệu sản phẩm của mình cho phù hợp. 

Từ đó bạn có thể tăng phần trăm chốt đơn cho mình hơn. Hãy lắng nghe và tư vấn một cách tinh tế để có thể chiếm trọn lòng tin của khách hàng nhé.

EZSale

6. EZSale – Giải Pháp Tìm Kiếm, Khai Thác Tăng Cơ Hội Bán Hàng

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng các sản phẩm công nghệ cho việc kinh doanh của mình. Đây chính là một trong những lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 này. EZSale là giải pháp cho doanh nghiệp để có thể giúp doanh nghiệp tránh được những sai lầm trên.

  • Tổng đài Telesale trên App: Tích hợp đầy đủ tính năng của tổng đài Call Center.
  • Tự động nhắc nhở: Nhắc nhở các bạn nhân viên CSKH những công việc còn thiếu, cần phải làm.
  • Quản lý cơ hội, khách hàng: Dự báo cơ hội gia tăng khách hàng tiềm năng qua các báo cáo. Đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng. Nắm bắt cơ hội bán hàng nhanh chóng.
  • Kho tài liệu, video về sản phẩm và các bài test năng lực nhân viên luôn có sẵn giúp mọi sales đều có thể hiểu rõ được về sản phẩm cũng như cải thiện năng lực qua mỗi bài test.

Với các tính năng giao khách hàng qua App, ghi âm cuộc gọi, nghe lại ghi âm, đánh giá chất lượng công việc giúp không một khách hàng nào bị “bỏ sót”. Bởi vậy, EZSale nhanh chóng chữa được các sai lầm trên, cải thiện bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. EZSale là phần mềm cần thiết và tự tin với mọi doanh nghiệp.

EZSale

Rate this post