hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

5 Kỹ Năng Telemarketing Đỉnh Cao Chinh Phục Mọi Khách Hàng

Ngày nay, telemarketing được biết đến là loại hình dịch vụ đang được nhiều  doanh nghiệp lựa chọn. Đây được biết đến là phương pháp marketing mà tư vấn viên sử dụng điện thoại để quảng cáo sản phẩm. Vậy làm sao để việc tư vấn trở nên dễ dàng, khiến khách hàng hài lòng và đồng ý thì các nhân viên không thể bỏ qua kĩ năng telemarketing đỉnh cao dưới đây.

I. 5 kĩ năng telemarketing đỉnh cao không thể bỏ qua

1.1 Kỹ năng giao tiếp khéo léo

Có thể nói đây là kĩ năng quan trọng mà bất kì một nhân viên nào cũng nên sở hữu. Đối với công việc này, bạn sẽ phải thực hiện rất nhiều cuộc gọi cho một ngày. Đặc biệt bạn chỉ có thể thực hiện bằng cách giao tiếp qua điện thoại chứ không phải giao tiếp trực tiếp. Vì vậy, việc giao tiếp khéo léo là điều mà các nhân viên nên quan tâm. 

Nếu việc nói chuyện trực tiếp mang đến cho bạn một lợi thế rất lớn khi có thể sử dụng hành động, cử chỉ, ánh mắt, nụ cười thì telemarketing lại không. Vậy nên làm sao để có thể truyền tải thông tin một cách chi tiết, đầy đủ khiến khách hàng mục tiêu lắng nghe và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình thì việc chú ý rèn luyện cách nói sẽ được coi là điểm cộng tuyệt vời cho bất kì nhân viên nào.

Cuộc trò chuyện sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị nếu bạn sử dụng ngữ điệu phù hợp. Đặc biệt nên dẫn dắt câu chuyện sao cho khéo léo để khách hàng có thể nắm bắt được thông tin của sản phẩm hoặc dịch vụ. Từ đó có thể khiến thương hiệu của mình ấn tượng với khách hàng

Nên giao tiếp ứng xử với khách hàng một cách khéo léo

1.2. Kỹ năng biết lắng nghe và thấu hiểu tâm lí khách hàng

Bên cạnh việc biết cách giao tiếp khéo léo thì bạn nên biết lắng nghe, thấu hiểu khách hàng. Khi làm được việc này đồng nghĩa bạn luôn tập trung vào cuộc nói chuyện. Từ đó bạn sẽ thấu hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Việc làm này giúp việc thuyết phục khách hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Khi trò chuyện với khách hàng, bạn không nên ngắt lời hoặc phán xét về một vấn đề gì đó. Hãy lắng nghe để thấu hiểu cũng như biết cách dẫn dắt câu chuyện. Như vậy bạn có thể hiểu sâu vấn đề khách hàng đang gặp phải, từ đó có cho mình chiến thuật telemarketing chất lượng để khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm của công ty

1.3. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Sau khi có được những khách hàng tiềm năng thì hãy quan tâm đến khách hàng. Những lời gửi chúc mừng sinh nhật, lễ tết hoặc quan tâm họ bằng những chế độ ưu đãi thiết thực nhằm đáp ứng đúng với mong đợi của họ sẽ được coi là điểm cộng rất lớn. Bên cạnh đó khi giao tiếp nói chuyện hãy tiết kiệm thời gian của họ. Cố gắng giải quyết ổn thỏa các phản hồi tiêu cực để giữ được sự tín nhiệm.

Hãy chăm sóc và quan tâm khách hàng thường xuyên

1.4. Kỹ năng biết khai thác tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới

Với công việc này, nhân viên sẽ được cung cấp sẵn danh sách khách hàng để gọi điện. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ dễ dàng nếu bạn biết cách khai thác và tìm kiếm khách hàng cho riêng mình. 

Mặc dù vậy, để có thể làm được điều này là chuyện không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi sự nỗ lực, kiên trì cũng như khéo léo rất nhiều. Hãy xác định cho mình chân dung khách hàng mục tiêu, từ đó tìm cách tiếp cận, thu hút cũng như định hướng khách hàng thông qua việc cung cấp kiến thức về sản phẩm, dịch vụ.

1.5. Kỹ năng linh hoạt trong xử lí tình huống

Trong quá trình làm nghề chắc chắn bạn sẽ gặp phải những vị khách khó tính. Nếu biết cách xử lí tình huống thông minh sẽ giúp bạn lấy lại điểm cộng nhanh chóng. Vậy nên kỹ năng này rất quan trọng bởi nếu thiếu bạn sẽ không được tiếp tục trò chuyện.

Ngược lại, trong một số trường hợp nếu bạn đưa ra cách giải quyết không mang lại sự hài lòng cho khách hàng sẽ tạo nên tình huống xấu như: không mua hàng, cuộc nói chuyện chấm dứt và hơn nữa là nhận được những phản hồi tiêu cực về sản phẩm trên các trang mạng xã hội. 

Nếu khách hàng có những góp ý, phản hồi tiêu cực, thay vì phản bác hãy khách quan nhìn nhận lại những lỗi sai. Hãy có những hình thức bù đắp để lấy lại niềm tin cho khách hàng

II. Giải pháp giúp doanh nghiệp sở hữu đội ngũ telemarketing đỉnh cao

Có thể nói telemarketing là một công việc khó khăn khi đòi hỏi khá nhiều kỹ năng. Trên thực tế có rất nhiều doanh nghiệp vất vả để đào tạo nhân viên trở nên chuyên nghiệp. Hiểu được điều đó, việc ra đời của ứng dụng EZsale đã giúp các doanh nghiệp giải quyết mọi khó khăn trong việc tiết kiệm được chi phí và thời gian đào tạo nhân viên, mang lại một đội ngũ với những kĩ năng telemarketing đỉnh cao nhằm đảm bảo ổn định doanh thu cho công ty bởi:

  • Doanh nghiệp được sở hữu đội ngũ nhân viên trình độ cao, đào tạo bài bản đầy chuyên nghiệp
  • Giúp xử lí nhanh chóng hàng nghìn Data 
  • Dễ dàng trong việc kiểm soát và quản lý chất lượng cuộc gọi ở mọi lúc mọi nơi
  • Thông tin khách hàng được bảo mật một cách an toàn và tuyệt đối

Với tất cả ưu điểm trên có thể thấy đây là ứng dụng có nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Không chỉ là giải pháp giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn giúp nâng cao hiệu quả bán hàng, từ đó tăng doanh số, ổn định kinh tế cho doanh nghiệp.

Rate this post