hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Top 3+ Lưu Ý Để Tiếp Thị Qua Điện Thoại Đỉnh Cao Bạn Nên Biết

Với sự tăng trưởng không ngừng của các nhà mạng di động đã mở ra một phương thức tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới đó là tiếp thị qua điện thoại. Vậy tiếp thị qua điện thoại mang đến lợi ích gì? Để có thể tiếp thị qua điện thoại đỉnh cao, mang lại nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp cần lưu ý gì? Hãy tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Lợi Ích Của Việc Tiếp Thị Qua Điện Thoại Mang Lại Cho Doanh Nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ như hiện nay, việc lựa chọn chiến lược tiếp thị qua điện thoại đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu trong kinh doanh khi:

– Tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng cũng như thu thập, khai thác thông tin nhanh chóng.

– Quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp đến với khách hàng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí

– Thiết lập và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng

– Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng; nhờ vào những cuộc gọi tiếp thị bạn có thể thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng. Từ đó có thể cải thiện chất lượng sản phẩm hay dịch vụ tốt hơn hơn. 

3+ Lưu Ý Quan Trọng Để Tiếp Thị Qua Điện Thoại Đỉnh Cao

Để có thể tiếp thị qua điện thoại hiệu quả, khiến khách hàng chốt đơn nhanh chóng phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau. Vì vậy, các nhân viên telemarketing cần lưu ý những điểm sau: 

Tư vấn viên cần có những kỹ năng cần thiết

Để cuộc tiếp thị qua điện thoại thành công, bạn cần có cho mình một số những kỹ năng cần thiết để giúp khách hàng có thể tin tưởng chia sẻ thông tin cá nhân cũng như lựa chọn sản phẩm dịch vụ như:

  • Kỹ năng giao tiếp: Hãy dùng lời nói của mình để thể hiện tính cách cũng như thái độ đối với khách hàng. Một cuộc giao tiếp thân thiện, nhiệt tình sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự chân thành và tôn trọng từ bạn.
  • Kỹ năng ghi chép: Hãy ghi lại thật kỹ các thông tin đã trao đổi với khách hàng. Nhờ đó bạn sẽ không bỏ sót bất kỳ vấn đề quan trọng nào. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tiếp thị  thành công.
  • Biết lắng nghe khách hàng: Bạn cần lắng nghe cẩn thận những chia sẻ, phản hồi từ khách hàng; từ đó giúp họ giải quyết được vấn đề. Trong cuộc trò chuyện, đối phương hoàn toàn có thể cảm nhận được bạn có tương tác và lắng nghe những ý kiến, vấn đề mà họ đang gặp phải hay không. 
  • Xử lý linh hoạt mọi tình huống: Trong quá trình làm nghề bạn sẽ gặp vô vàn những tình huống khác nhau như: khách hàng khó tính; yêu cầu khắt khe về sản phẩm, dịch vụ… Chính vì vậy, bạn cần nhanh nhạy để xử lý tốt mọi tình huống có thể xảy ra.

Nên chuẩn bị sẵn kịch bản chi tiết và đưa ra những câu hỏi trọng tâm

Để cuộc tiếp thị thành công thì việc chuẩn bị một kịch bản chi tiết là rất quan trọng. Việc làm này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi cuộc gọi. Hơn nữa, đây cũng là cách để bạn có thêm nhiều thông tin để tư vấn; thuyết phục khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Tránh trường hợp chủ quan rằng mình đã am hiểu sâu về sản phẩm mà không chuẩn bị kỹ lưỡng. Điều này sẽ khiến bạn dễ rơi vào trường hợp bị động, khó khăn trong xử lý tình huống. 

Chính vì vậy, dù là một nhân viên chuyên nghiệp hay mới vào nghề, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một kịch bản thật kỹ để chắc chắn tất cả các thông tin đều được chuyển tới khách hàng một cách đầy đủ nhất.

Ngoài ra, trong mẫu kịch bản đó hãy chuẩn bị những câu hỏi chất lượng; đúng trọng tâm để từ đó có thể khai thác được thông tin quan trọng từ khách hàng. Hiểu được những khó khăn khách hàng đang gặp phải, khách hàng đang mong muốn điều gì?,….Tránh trường hợp để cuộc trò chuyện trở nên lan man, không tập trung vào mục tiêu chính. Điều này sẽ khiến khách hàng khó chịu và có thể ngưng trò chuyện.

Lựa chọn thời gian thực hiện cuộc gọi hợp lý

Một nhân viên tiếp thị chuyên nghiệp sẽ biết đâu là “khung giờ vàng” để thực hiện cuộc gọi. Bạn không nên gọi cho khách hàng vào thứ 2 đầu tuần khi họ đang bận rộn với những lịch họp. Ngoài ra, bạn cũng không nên thực hiện cuộc gọi vào khoảng thời gian giữa trưa hoặc buổi tối. Bởi đây là thời gian để khách hàng nghỉ ngơi cũng như chăm sóc gia đình. 

Theo một cuộc khảo sát của các nhà nghiên cứu dành cho khách hàng. Kết quả đưa ra có khoảng hơn 75% người tham gia đều bình chọn buổi chiều là thời gian để thực hiện cuộc gọi.

Thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng đó chính là 4h chiều đến 5h chiều. Đây là thời gian hầu hết mọi người đều tan tầm, không bận bịu công việc. Họ sẽ dành chút thời gian cuối ngày để thư giãn, nghỉ ngơi và tham khảo các dịch vụ.

Biết đặt lợi ích của khách hàng lên trên lợi ích cá nhân

Doanh nghiệp của bạn có tồn tại được hay không phụ thuộc rất lớn vào khách hàng tiềm năng. Vì vậy, để phát triển và có vị thế vững chắc, người làm tiếp thị cần biết đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. 

Chúng ta tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng nhưng nó cần đáp ứng được mong muốn của họ. Hãy tìm cách cho khách hàng nhận ra được sản phẩm, dịch vụ của bạn có gì đặc biệt? Nó mang lại  lợi ích gì cho khách hàng?. Người được hưởng lợi trong cuộc tiếp thị không phải là tư vấn viên mà là khách hàng

EZSale Plus – Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

Thực tế cho thấy để có được một chiến lược phát triển kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh tế không hề đơn giản. Chính vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã lựa chọn hình thức tiếp thị qua điện thoại. Mục đích nhằm để khai thác và thu thập thông tin của khách hàng. Từ đó mang lại những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, để có cho mình một chiến lược tiếp thị qua điện thoại đỉnh cao, mang lại hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ nhân viên telemarketing. Trên thực tế đã có nhiều doanh nghiệp khó khăn trong việc đào tạo nhân viên trở nên chuyên nghiệp. 

Để giải quyết được khó khăn đó rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã lựa chọn EZSale làm giải pháp hỗ trợ tiếp thị qua điện thoại hiệu quả. Với việc sở hữu hơn 10.000+ tư vấn viên giàu kinh nghiệm; được đào tạo bài bản có thể phù hợp với mọi ngành nghề. Ngoài ra, EZSale còn giúp quản lý, kiểm soát tốt chất lượng mọi cuộc gọi ở bất kì đâu. Đặc biệt, nhờ hệ thống công nghệ hiện đại có thể giúp doanh nghiệp xử lý nhanh chóng cuộc gọi,…

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về giải pháp EZSale cho doanh nghiệp của mình, hãy trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn và đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhất.

Rate this post