hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Top 3 Mẫu Kịch Bản Telesale Giáo Dục Ấn Tượng Và Hot Nhất 2022

Việc xây dựng sẵn một mẫu kịch bản telesale giáo dục là cách hay nhất để có thể chốt đơn tuyển sinh cho các trung tâm tiếng anh, ôn luyện thi đại học, lớp học mầm non,…. Tuy nhiên, để có được một mẫu nội dung tốt đòi hỏi nhân viên tư vấn cần nắm rõ một số những yếu tố cũng như lưu ý khi xây dựng kịch bản.

Vậy những yếu tố và lưu ý đó là gì? Hãy cùng EZSale tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có cho mình mẫu kịch bản hoàn thiện và thu hút nhất nhé.

Lợi Ích Khi Xây Dựng Mẫu Kịch Bản Telesale Giáo Dục

Để tư vấn và giúp khách hàng “chốt đơn” ngay từ cuộc gọi đầu tiên không phải điều dễ dàng. Ngay cả khi bạn là một nhân viên giỏi có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Vậy nên chuẩn bị sẵn một kịch bản telesale sẽ giúp bạn không bỏ sót thông tin quan trọng nào cũng như chủ động hơn trong mọi tình huống.

loi-ich-khi-xay-dung-mau-kich-ban-telesale-giao-duc

Bên cạnh đó việc xây dựng kịch bản sẵn còn mang lại những lợi ích:

+ Chất lượng hiệu quả bán hàng cao hơn khi bạn có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng. Đưa ra những câu hỏi và tình huống khách hàng sẽ thắc mắc và cần giải đáp để có phương án giải quyết tối ưu nhất.

+ Nắm bắt tâm lý khách hàng dễ dàng hơn khi nhân viên có thể linh hoạt chèo lái câu chuyện một cách khéo léo và tự nhiên nhất. Nhờ đó có thể thúc đẩy quá trình khách hàng ra quyết định mua.

+ Nâng cao khả năng chốt đơn. Việc xây dựng sẵn một kịch bản sẽ khiến khách hàng nhìn thấy được sự chuyên nghiệp từ bạn. Qua đó họ có sự tin tưởng và ấn tượng tốt về thương hiệu cũng như cá nhân Sale. Giúp thúc đẩy hành vi mua từ khách hàng.

Những Nội Dung Cần Có Cho Kịch Bản Telesale Giáo Dục

Không giống như nhiều lĩnh vực khác, đối với ngành giáo dục, để có thể “chốt sale” cần dựa trên nhu cầu học tập của khách hàng. Chính vì vậy, nội dung telesale giáo dục cần nắm chắc tâm lý và thị hiếu khách hàng. Cụ thể:

1. Mang đến ưu điểm nổi bật của trung tâm

Telesale cần cho khách hàng thấy được những ưu điểm nổi bật của trung tâm mình so với các trung tâm khác. Ví dụ như: Chất lượng giáo viên tốt hơn, học phí rẻ hơn, cơ sở vật chất hiện đại,… Tất cả những điểm khác biệt đó sẽ dễ dàng thu hút học viên và giúp họ lựa chọn bạn thay vì lựa chọn đối thủ.

2. Cần thấu hiểu khách hàng 

Trong bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, việc dành thời gian để thấu hiểu khách hàng chính là sự lựa chọn sáng suốt nhất để học viên quyết định học tại trung tâm. Cùng với đó, hiểu học viên muốn gì sẽ giúp trung tâm đáp ứng chính xác nhu cầu. Từ đó tạo thiện cảm và thuyết phục người mua lựa chọn bạn.

can-thau-hieu-khach-hang

Có rất nhiều khách hàng phải nhận những cuộc gọi chào hàng đến từ các dịch vụ như: bảo hiểm, vay tín dụng, sim số,…Điều đó tạo nên sự khó chịu. Vì vậy, để một cuộc gọi được thành công và tỷ lệ dập máy thấp. Nhân viên tư vấn cần có những kỹ năng lôi kéo người nghe và đặt mình vào vị trí của họ để thấu hiểu nhằm duy trì cuộc hội thoại.

Hãy dành thời gian để nghiên cứu xem khách hàng cần gì? Giải pháp nào là hợp lý cho những vấn đề họ đang gặp phải. Rồi sau đó mới gọi và tư vấn cho những khách hàng có nhu cầu và tạo ra nhu cầu cho những khách hàng chưa có.

3. Cung cấp thông tin các gói học tập

Một nhân viên telesale cần mang đến cho khách hàng thông tin đầy đủ về các gói học tập mà mình đang sale: tên khóa học, thời gian, học phí, số buổi, hình thức học, kết quả đạt được,… Tùy thuộc vào mỗi trung tâm khác nhau sẽ có những chương trình giảng dạy khác nhau. Các tư vấn viên sẽ dựa vào đó để tư vấn cho khách hàng chính xác và cụ thể nhất.

4. Giới thiệu chi tiết và đầy đủ về thông tin trung tâm giảng dạy

Khách hàng sẽ rất quan tâm đến điều này bởi họ cần biết trung tâm của bạn là ai? Có uy tín hay không? Đội ngũ giảng viên có trình độ cao hay không?… Vì vậy bạn cần giới thiệu đầy đủ và chi tiết cho học viên những thông tin như: tên tuổi, thời gian thành lập, thành tựu đạt được, đội ngũ và trình độ giảng viên cũng như cơ sở vật chất của trung tâm.

Tổng Hợp Mẫu Kịch Bản Telesale Giáo Dục Thu Hút Mọi Khách Hàng

Kịch bản 1: Mẫu kịch bản dành cho các học viên mới

Đối với một học viên mới, điều bạn cần quan tâm đầu tiên đó chính là vấn đề tuổi tác. Vậy nên khi bắt đầu trò chuyện bạn cần thăm dò tuổi tác của khách hàng để có những tư vấn phù hợp nhất.

mau-kich-ban-cho-hoc-vien-moi

Nếu đối tượng của bạn có độ tuổi 17 -18 tuổi thì phần lớn họ sẽ có nhu cầu ôn thi đại học để bổ sung, tích lũy kiến thức cho việc thi đại học. Chính vì vậy, telesale cần tư vấn gói học phù hợp nhất để đáp ứng những mong muốn của họ. Mặt khác cũng không quên mang đến những thông tin khuyến mại hoặc gói ôn luyện phù hợp với lực học, tài chính,… để tỷ lệ chốt đơn được cao hơn.

Kịch bản 2: Nâng cao uy tín trung tâm bởi các học viên cũ đạt kết quả tốt

Bạn có thể nâng cao uy tín của trung tâm bằng cách xây dựng kịch bản dựa vào những thành tích, kết quả mà các học viên cũ đã đạt được. Việc đưa ra dẫn chứng cụ thể sẽ dễ dàng để thu hút và tạo lòng tin từ khách hàng

Ví dụ: Bạn là một nhân viên telesale cho một trung tâm anh ngữ. Nếu có học viên cũ đã hoàn thành xong khóa học tiếng anh và họ thấy rằng bản thân trở nên tốt hơn rất nhiều khi tham gia học tập tại đây, hãy chúc mừng họ với kết quả đó. 

Tiếp theo hãy khéo léo giải thích cho họ hiểu rằng nếu việc học tiếng anh chỉ dừng lại ở mức cơ bản sẽ khó để bạn thăng tiến trong công việc. Hãy tham khảo thêm các khóa học nâng cao khác để hoàn thiện bản thân hơn. 

Sau đó hãy đưa ra cho họ những khóa học phù hợp để họ tham khảo. Bên cạnh đó bạn có thể kèm theo những ưu đãi đặc biệt khác dành cho những học viên cũ (ví dụ: giảm giá 30%, 50%,…) nếu đăng ký học ngay.

Hãy tư vấn cho các học viên thấy rằng những khóa học đó rất phù hợp với họ. Đặc biệt họ đã quen với phương pháp giảng dạy và truyền đạt kiến thức ở đây. Do vậy, kết thúc khóa học chắc chắn sẽ đạt được kết quả như họ mong muốn.

Kịch bản 3: Mẫu kịch bản dành cho học viên cũ chưa có kết quả tốt

Đối với những học viên cũ trong quá trình học tập chưa đạt kết quả tốt. Khi kết thúc khóa học, bạn nên khéo léo nói giảm nói tránh cũng như đưa ra lý do vì sao họ chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Ví dụ: “Mình thấy giáo viên phản ánh bạn là người nhanh nhẹn, nhạy bén, tiếp thu kiến thức khá nhanh. Nhưng vì vốn từ vựng tiếng anh của bạn vẫn còn hạn chế nên khó tránh sẽ gây cản trở cho công việc hiện tại và giao tiếp tiếng anh của bạn”. 

Qua đó, telesale hãy giới thiệu cho học viên cũ những gói học mới phù hợp để giải quyết những nhược điểm đó. Bạn cũng có thể đưa ra những ưu đãi đặc biệt dành cho những học viên này. Như vậy bạn sẽ tránh được việc từ chối và có thêm khách hàng để nâng cao doanh số.

Lưu Ý Cần Tránh Khi Sử Dụng Mẫu Kịch Bản Telesale Giáo Dục

luu-y-can-tranh-khi-su-dung-kich-ban-telesale-giao-duc

Để có thể xây dựng kịch bản một cách hiệu quả nhất, telesale cần chú ý vấn đề sau:

+ Cần nắm được mục đích mà trung tâm của bạn đang hướng đến? Đối tượng học viên phù hợp là ai? Có như vậy Telesale mới có thể tư vấn phù hợp và đúng trọng tâm nhất.

+ Một kịch bản được chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu cũng sẽ chưa đủ để thuyết phục học viên. Bạn cần sở hữu chất giọng chắc chắn, thái độ lịch sự. Bên cạnh đó một phong thái chuyên nghiệp cũng để lại ấn tượng tốt với khách hàng

+ Dù có sẵn một kịch bản nhưng telesale nên linh hoạt, chủ động biến hóa cuộc trò chuyện trở nên tự nhiên nhất. Tránh phụ thuộc vào nó quá nhiều và khiến cuộc trò chuyện giống như một kịch bản dập khuôn.

Thuê ngoài Telesale Online giúp tăng hiệu quả bán hàng cho ngành giáo dục

Hiện nay, với nhiều lợi ích mà thuê ngoài Telesale mang lại. Nhiều trung tâm giáo dục đang có xu hướng tận dụng phương thức này để đem lại kết quả kinh doanh tích cực hơn. Thuê ngoài Telesale đặc biệt phù hợp với các trung tâm giáo dục: 

– Chưa đủ nguồn lực để có đội ngũ Telesale hoàn chỉnh và dày dặn kinh nghiệm

– Quá tải Data mùa cao điểm nhưng không có đủ Telesale để xử lý

– Ngân sách không đủ để tuyển dụng và đào tạo nhân sự mới

▶ Với Đội ngũ Telesale Online của EZSale, các trung tâm giáo dục có thể tối ưu được hoạt động kinh doanh của mình, cụ thể:

Có ngay đội ngũ Telesale đã được đào tạo chỉnh chu với kinh nghiệm dày dặn: 

Nhờ kỹ năng chuyên môn cao, việc thấu hiểu và điều hướng tâm lý của học viên là chuyện mà Telesale của EZSale hoàn toàn có thể làm được. Nó giúp các trung tâm có thể bắt tay vào việc ngay tiết kiệm tối đa thời gian. Rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng (học viên) và doanh nghiệp (trung tâm giáo dục).

ung-dung-tong-dai-Telesale

– Hỗ trợ xây dựng kịch bản theo yêu cầu của trung tâm:

Đội ngũ Telesale của EZSale cam kết sẽ thực hiện nghiệp vụ Telesale theo đúng kịch bản mà trung tâm yêu cầu. Xây dựng kịch bản thông minh, có khả năng điều hướng khách hàng theo mong muốn của mình. Giúp khai thác chính xác nhu cầu, từ đó tăng tỷ lệ chốt Sale thành công.

– Giúp tiết kiệm tối đa chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới: 

Quy trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới không chỉ mất thời gian, chi phí, mà rủi ro cũng cao. Trung tâm không thể chắc chắn nhân sự sẽ gắn bó lâu dài. Trong khi, thuê ngoài Telesale giúp công ty có nhân sự làm việc được ngay. Họ có trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ mà trung tâm yêu cầu với chi phí tối ưu. Giúp các trung tâm không tốn kém chi phí + thời gian tuyển dụng và đào tạo.

Linh hoạt chọn số lượng và thời gian sử dụng:

Các trung tâm hoàn toàn có thể lựa chọn số lượng và thời gian sử dụng nhân sự. Phù hợp với những trung tâm cần Telesale trong ngắn hạn cho những dự án quan trọng. Việc chọn số lượng nhân sự giúp trung tâm chủ động nguồn lực hơn cho các hoạt động khác. 

Việc thuê ngoài Telesale thực sự đem lại hiệu quả nếu trung tâm lựa chọn đúng đơn vị hợp tác. Để có thêm thông tin về Đội ngũ Telesale Online của EZSale, xem ngay tại đây!

Tổng Kết

Một kịch bản telesale giáo dục được xây dựng sẽ là cách để nhân viên lường trước được những vấn đề tình huống có thể xảy ra trong quá trình trò chuyện. Mặt khác, sở hữu một kịch bản sẽ là cách để bạn không bỏ sót thông tin quan trọng nào

Trên đây là tổng hợp tất cả các mẫu kịch bản telesale giáo dục cũng như những lưu ý cần tránh mà EZSale đã tổng hợp để chia sẻ tới quý bạn đọc. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp nhân viên telesale có thể thành công chốt đơn cũng như  tăng KPI cho công việc.

5/5 - (1 bình chọn)