hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

[HOT] 5 Phương Pháp Bán Hàng Qua Điện Thoại Thành Công Mới Nhất 2022

Làm thế nào để sở hữu được một phương pháp bán hàng qua điện thoại thành công, mang lại khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu quả kinh doanh là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn như hiện nay.

Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ phương pháp bán hàng mới nhất; giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần hiểu vì sao bán hàng qua điện thoại lại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như vậy.

Bán Hàng Qua Điện Thoại Mang Lại Điều Gì Cho Doanh Nghiệp?

Bán hàng qua điện thoại được biết đến là một hình thức marketing mà ở đó bộ phận tư vấn viên sẽ sử dụng điện thoại để kết nối với khách hàng. Chính vì điều đó, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng.

Không giống như những phương pháp truyền thống khác; cách làm này mang đến nhiều những ưu điểm vượt trội như:

– Dễ dàng tiếp cận khách hàng ở bất kì đâu mà không bị giới hạn về vị trí địa lý vì cuộc giao tiếp được thực hiện qua điện thoại.

– Không chịu áp lực mặt đối mặt với khách hàng. Đặc biệt, nếu bạn là người tự ti về ngoại hình của mình.

– Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí vì đây là hình thức không tốn quá nhiều kinh phí; đồng thời tiết kiệm được thời gian khi không cần di chuyển để gặp gỡ khách hàng.

– Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể khai thác thông tin khách hàng để có thể nắm rõ yêu cầu, mong muốn cũng như vấn đề họ đang gặp phải và cần giải quyết.

Các Phương Pháp Bán Hàng Qua Điện Thoại Thành Công

Yếu tố mấu chốt trong việc bán hàng không phải là bạn tiếp cận được bao nhiêu khách hàng? Gọi bao nhiêu cuộc điện thoại? mà đó chính là “thời gian” bạn trò chuyện với khách hàng dài bao lâu?. Cuộc trò chuyện khách hàng càng lâu bạn càng có cơ hội để khai thác thông tin xoay quanh họ. Từ đó hiểu được những nhu cầu và mong muốn từ họ.

Vậy để khách hàng cuốn hút vào cuộc trò chuyện của bạn đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Bạn cần sở hữu cho mình những phương pháp hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý để bạn dễ dàng hơn trong việc thành công cuộc gọi cho mình

1. Đầu tư nội dung cuộc gọi chất lượng

Không chỉ riêng đối với nghề bán hàng qua điện thoại, bất kì ngành nghề nào cũng vậy, nếu muốn lấy được lòng tin từ khách hàng thì các tư vấn viên cần có kỹ năng bán hàng qua điện thoại và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung cuộc gọi. Bạn cần hiểu rõ mình đang bán gì? bán như thế nào? nó mang lại lợi ích gì cho người dùng?,… có như vậy bạn mới dễ dàng để thành công trong việc bán hàng.

Trước khi bắt đầu cuộc gọi bạn cần nắm sâu được toàn bộ thông tin về sản phẩm. Ngoài ra cũng nên vạch sẵn những nội dung sẽ có trong cuộc gọi; đưa ra những tình huống có thể xảy ra; từ đó đưa ra sẵn những cách xử lý tình huống. Nhờ vậy bạn sẽ không còn bối rối cũng như thụ động trong mọi trường hợp xảy ra.

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong mọi cuộc giao tiếp với khách hàng mà còn thể hiện cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp từ bạn

2. Thăm dò được mức độ quan tâm sản phẩm của khách hàng 

Điều này đòi hỏi bạn cần là một người tinh tế để có thể cảm nhận được mức độ quan tâm của họ dành cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Không giống như các hình thức khác, nhược điểm của việc bán hàng qua điện thoại đó chính là bạn không thể gặp mặt họ trực tiếp để có thể quan sát kĩ gương mặt, thái độ của họ. Bạn cần phải cảm nhận nhờ vào sự tương tác của họ; cách họ đặt câu hỏi, thậm chí là cường điệu giọng nói của họ dành cho bạn.

Đối với một khách hàng tiềm năng, họ thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn họ sẵn sàng đặt ra cho bạn những câu hỏi chi tiết liên quan, chia sẻ cho bạn những vấn đề họ đang gặp phải cũng như thời gian tương tác dành cho bạn lâu hơn mức bình thường.

3. Không nên chú trọng vào sản phẩm bạn đang bán

Một trong những sai lầm của rất nhiều nhân viên bán hàng đó chính là tập trung vào việc chứng minh sản phẩm của mình mà quên đi mất mong muốn của khách hàng. Điều này khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và không có hứng thú trong việc tiếp tục trò chuyện.

Thay vì cố gắng trình bày thông tin sản phẩm đến khách hàng một cách trôi chảy; bạn hãy bình tĩnh để xem phản ứng của khách hàng? Họ có tiếp nhận sản phẩm của bạn hay không? Họ có hứng thú cho cuộc điện thoại đó của bạn hay không? Từ đó bạn sẽ có cho mình cách xử lý tình huống tốt nhất.

Mặt khác, bên cạnh những lợi ích khách hàng có thể nhận được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ; bạn cũng hãy thành thật đưa ra những nhược điểm để khách hàng nắm được thông tin. Việc làm đó cũng sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với đối phương. 

4. Thái độ thân thiện và luôn nhiệt tình với khách hàng

Thái độ của bạn sẽ quyết định đến việc khách hàng có lựa chọn bạn hay không. Vậy nên, hãy luôn thật cởi mở và vui vẻ khi trò chuyện với khách hàng. Mặt khác việc tương tác với khách một cách vui vẻ chính là cách bạn thu hút khách hàng

Khách hàng vốn dĩ là một người thông minh, họ dễ dàng để nhận ra rằng bạn có đang nhiệt tình cho cuộc trò chuyện hay không. Vậy nên khi bắt đầu một cuộc gọi, bạn hãy thật thoải mái và dành tâm huyết cho nó.

Đối với một người bán hàng qua điện thoại, giọng nói chính là yếu tố để thu hút đối phương. Vì vậy hãy giữ cho mình một tư thế ngồi thoải mái nhất; nhờ đó có thể truyền năng lượng qua lời nói để họ cảm nhận được sự tự tin từ bạn. Hãy để họ thấy bạn đang hào hứng và tràn đầy tâm huyết cho cuộc trò chuyện

5. Lựa chọn giải pháp công nghệ để hỗ trợ trong bán hàng qua điện thoại

Để có một phương pháp bán hàng qua điện thoại hiệu quả, rất doanh nghiệp hiện nay đã tìm đến đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ để hỗ trợ việc bán hàng qua điện thoại tốt hơn. Một trong số đó, EZSale đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi có thể giúp xử lý nhanh chóng số lượng lớn khách hàng ngay cả trong mùa cao điểm.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn EZSale còn giúp doanh nghiệp giải quyết một số những khó khăn như:

– Doanh nghiệp không tốn bất kỳ khoản chi phí nào trong việc lắp đặt, đầu tư thiết bị, văn phòng,…. Đặc biệt, tiết kiệm được thời gian trong việc đào tạo nhân viên khi cung cấp đội ngũ team đã được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp.

– Các thao tác trong quá trình tư vấn khách hàng sẽ được cập nhật theo thời gian thực nhờ đó doanh nghiệp sẽ kiểm soát được công việc và phân tích được hiệu quả kinh doanh.

– Mọi cuộc gọi đều được thực hiện trên app, nhờ vậy thông tin và số điện thoại của khách hàng sẽ được mã hóa, được bảo mật an toàn tuyệt đối.

Tổng Kết

Trên đây là các phương pháp bán hàng qua điện thoại thành công khiến khách hàng chốt đơn nhanh chóng, hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để việc bán hàng được thành công, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nếu bạn đang có bất kì câu hỏi nào cần được giải đáp cũng như khó khăn trong việc tìm ra phương pháp bán hán hàng hiệu quả, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline: 098 707 5454 để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Rate this post