hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Cách Tiếp Thị Qua Điện Thoại Hiệu Quả HOT Nhất Năm 2022

Làm sao để “tiếp thị qua điện thoại hiệu quả” đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm bởi đây được coi là hình thức marketing giúp các doanh nghiệp có thể khai thác, thu thập thông tin khách hàng. Từ có có thể tạo ra những cơ hội bán hàng cho các doanh nghiệp hoặc công ty.

Vậy tiếp thị qua điện thoại là gì? Phải làm sao để tiếp thị qua điện thoại hiệu quả? Để trả lời cho các câu hỏi đó mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau:

1. Tiếp Thị Qua Điện Thoại Là Gì?

Tiếp thị qua điện thoại được biết đến là một hình thức mà các tư vấn viên sẽ sử dụng điện thoại để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng. Nhờ đó mang lại doanh thu cho doanh nghiệp cũng như xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

2. Vai Trò Của Tiếp Thị Qua Điện Thoại Mang Lại Cho Doanh Nghiệp Hoặc Công Ty Là Gì?

Tiếp thị qua điện thoại (telemarketing) đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và thiết lập mối quan hệ với khách hàng. Bên cạnh đó, với sự phát triển không ngừng về công nghệ trong thời đại ngày nay; việc làm này ngày càng đa dạng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu quả bán hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm hơn về thời gian cũng như chi phí vận hành.

3. Cách Tiếp Thị Qua Điện Thoại Hiệu Quả Giúp Nâng Cao Doanh Số

Để tiếp thị hiệu quả, bên cạnh việc xây dựng một đội ngũ tiếp thị qua diện thoại chuyên nghiệp các tư vấn viên cần nắm rõ một số những công việc sau để có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng được tốt hơn. Cụ thể:

3.1 Lên kế hoạch chi tiết và có kịch bản rõ ràng

Bạn cần hiểu rõ công việc telemarketing nhằm mục đích chính là tạo cơ hội để bán hàng. Vậy nên, bạn cần có một bản kế hoạch làm việc chi tiết. Từ đó vạch ra những mục tiêu, yêu cầu bạn cần làm để mang lại hiệu quả cho công việc

Và để kế hoạch được hoàn hảo, bạn cần có một kịch bản tiếp thị tốt. Việc làm này sẽ giúp bạn chủ động hơn cho cuộc trò chuyện. Có thể nói, việc làm kịch bản tiếp thị qua điện thoại tốt chính là “kim chỉ nam” để giúp cuộc trò chuyện trở nên thành công.

3.2 Hiểu rõ sản phẩm của công ty

Để thuyết phục khách hàng, bất kỳ một nhân viên telemarketing nào cũng cần phải nắm rõ thông tin về sản phẩm cũng như doanh nghiệp mình đang làm việc. Có như vậy, bạn mới nắm được những ưu điểm nổi bật để có thể thuyết phục khách hàng. Hãy giúp khách hàng hiểu sản phẩm của doanh nghiệp mang đến những lợi ích gì? Có điểm gì đặc biệt thu hút hơn so với đối thủ?…. Từ đó tạo nên ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

3.3 Giao tiếp lịch sự và rõ ràng với khách hàng

Giao tiếp lịch sự và rõ ràng với khách hàng

Trong bất kì một cuộc giao tiếp nào, việc trò chuyện lịch sự với đối phương chắc chắn sẽ để lại ấn tượng rất tốt khi cho thấy sự chuyên nghiệp từ bạn. Vì vậy, trong bất kỳ tình huống nào, đừng quên hãy lịch sự với khách hàng.

Ngoài ra, để khách hàng hiểu và nắm bắt thông tin, bạn cần giao tiếp một cách rõ ràng. Nên đi thẳng luôn vào vấn đề trọng tâm của cuộc trò chuyện. Tránh trường hợp lan man, dài dòng gây mất thời gian cả đối phương. Việc làm đó sẽ khiến khách hàng khó chịu, thậm chí có thể chấm dứt cuộc trò chuyện.

3.4 Chuẩn bị kỹ cho các tình huống có thể xảy ra

Để có một cuộc tiếp thị qua điện thoại hiệu quả, các tư vấn viên sẽ gặp phải vô số tình huống khác nhau. Ví dụ như: sự đòi hỏi khắt khe từ khách hàng dành cho sản phẩm, dịch vụ. Thậm chí khách hàng còn đưa ra những phản hồi tiêu cực cho bạn.

Trong trường hợp này, bạn không nên phản ứng khó chịu với khách hàng. Hãy bình tĩnh lắng nghe, đưa ra những lý do thuyết phục để họ có cái nhìn tích cực hơn

Bên cạnh đó, cũng sẽ có nhiều khách hàng từ chối thẳng cuộc tiếp thị của bạn. Đừng nản chí, hãy cư xử khéo léo, lịch sự và rút ra kinh nghiệm cho cuộc gọi lần sau.

3.5 EZSale – Tăng doanh số bán hàng nhờ tiếp thị qua điện thoại hiệu quả

Tiếp thị qua điện thoại vẫn luôn được biết đến là một trong những chiến lược hiệu quả dành cho bất kì công ty, doanh nghiệp nào. Điều bạn cần là sở hữu một đội ngũ telemarketing chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản để mang lại hiệu quả cao nhất trong việc tiếp thị.

Tuy nhiên để sở hữu một team telemarketing mạnh không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi doanh nghiệp hoặc công ty cần thời gian và chi phí để đào tạo cũng như bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu. Hiểu được điều đó, EZSale đã ra đời nhằm cung cấp đội ngũ telemarketing vô cùng chất lượng, cũng như giúp xử lý thông tin hiệu quả và nhanh chóng ngay cả mùa cao điểm. Đặc biệt dễ dàng trong việc kiểm soát, quản lý chất lượng cuộc gọi mọi lúc mọi nơi;… từ đó mang lại hiệu quả công việc cao cho phòng kinh doanh.

Để hiểu rõ hơn về ứng dụng EZsale cũng như cách hoạt động thì hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!

Rate this post