hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

5 “TIP” Để Xây Dựng Đội Ngũ Bán Hàng Qua Điện Thoại Chuyên Nghiệp

Việc doanh nghiệp xây dựng một đội ngũ bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp chưa bao giờ là vô nghĩa bởi họ chính là người tiếp cận khách hàng để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp và công ty.  

Vậy làm sao để xây dựng được một đội ngũ nhân viên bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những “tip” để doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc sở hữu những nhân viên đắc lực nhất. 

Doanh Nghiệp Thường Gặp Khó Khăn Gì Với Đội Ngũ Bán Hàng Qua Điện Thoại

Tuy hiểu được tầm quan trọng của đội ngũ bán hàng qua điện thoại. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp còn lúng túng và chưa biết xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. 

Thông thường các doanh nghiệp sẽ gặp một số vấn đề với nhân viên bán hàng qua điện thoại như:

– Mục tiêu KPI không đạt do nhân viên thiếu năng lực

– Doanh số của các doanh nghiệp chỉ do một số ít nhân viên mang lại

– Không có quy trình đào tạo chuẩn nên nhân viên thiếu kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng

– Khó giữ chân những nhân viên giỏi, có năng lực

Các “Tip” Để Doanh Nghiệp Xây Dựng Đội Ngũ Bán Hàng Qua Điện Thoại Chuyên Nghiệp

Để sở hữu được một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trở thành cánh tay phải mang lại doanh thu ổn định cho doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng, đòi hỏi các doanh nghiệp cần nắm rõ  một số những “tip” cơ bản sau:

Tuyển dụng được những nhân viên có năng lực

Khi bắt đầu xây dựng một đội ngũ nhân viên bán hàng qua điện thoại, người quản lý cần hiểu rõ mỗi thành viên trong nhóm đều đóng một vị trí rất quan trọng. Họ góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nên một đội ngũ nhân viên bán hàng hùng mạnh nhất, mang về những doanh thu lớn cho đơn vị. Vậy nên, việc lựa chọn các ứng viên có năng lực thực sự là việc làm cần thiết.

Doanh nghiệp cần đưa ra mục tiêu riêng để có được cho mình định hướng cần tuyển nhân viên như thế nào cho phù hợp. Có được những nhân viên năng lực tốt sẽ giúp việc thuyết phục khách hàng trở nên dễ dàng. Bên cạnh đó, việc giao tiếp và ứng xử tình huống cũng linh hoạt hơn.

Đưa ra KPI để có thể đo lường hiệu quả công việc

Việc đưa ra KPI cho nhân viên được xem là một cách để biết rõ được chất lượng kết quả công việc của team nói chung và cá nhân nói riêng. Mặt khác, nhờ KPI mà mỗi thành viên sẽ biết nên làm gì để đạt được kết quả tốt nhất. 

Bên cạnh đó, KPI còn giúp doanh nghiệp đo lường được hiệu suất làm việc của nhân viên cũng như sự tăng trưởng của doanh số như thế nào. Từ đó có thể điều chỉnh và đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp nhất.

Cũng nhờ KPI mà người quản lý sẽ đo lường được chỉ số quan tâm của khách hàng; tỉ lệ chốt đơn có xu hướng như thế nào. Từ đó có thể đánh giá chính xác hiệu quả kinh doanh chung của doanh nghiệp

Mở lớp đào tạo về kỹ năng và chuyên môn cho nhân viên

Để đội ngũ nhân viên trở nên chuyên nghiệp, bán hàng qua điện thoại hiệu quả thì việc mở các lớp đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn và thường xuyên là việc làm cần được quan tâm. Đây được coi là “chìa khóa” để nâng cao năng lực của mỗi thành viên trong team. Nhờ đó việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Doanh nghiệp cần cung cấp cho nhân viên nắm chắc về kiến thức sản phẩm/dịch vụ. Nhờ vậy, nhân viên mới mang thông tin tới khách hàng một cách chính xác và đầy đủ nhất.

Mặt khác, hãy thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Nhờ đó, họ sẽ nắm được những những biến động và xu hướng đang xảy ra. Ví dụ như: thông tin về đối thủ cạnh tranh, những lợi thế về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp,…

Các doanh nghiệp có thể đào tạo nhân viên bằng cách cho họ bắt cặp với một người đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Việc làm này sẽ giúp họ dễ dàng chia sẻ kiến thức; bí quyết để cuộc điện thoại được tốt hơn. Việc tiếp thu kiến thức qua một người có kinh nghiệm luôn được coi là một cách học hiệu quả.

Có những chính sách khích lệ nhân viên

Để nhân viên có thêm động lực làm việc được hiệu quả; doanh nghiệp nên có chính sách khích lệ để họ cảm thấy hài lòng và vui vẻ trong công việc. Ví dụ như đưa ra những hình thức khen thưởng đối với những nhân viên đạt thành tích tốt; có chính sách đãi ngộ tốt cũng như đầu tư trang thiết bị hoặc không gian làm việc,…Tất cả việc làm đó sẽ giúp nhân viên cảm nhận được sự quan tâm, tôn trọng và hài lòng khi công ty luôn mang những điều kiện tốt nhất đến nhân viên

Lựa chọn giải pháp công nghệ để có đội ngũ bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp

Đây là một phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian. Một trong số những giải pháp nổi bật được nhiều đơn vị lựa chọn đó chính là EZSale.

Không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề về chất lượng nhân sự, EZSale còn được biết đến là một ứng dụng giúp doanh nghiệp xử lí dữ liệu lớn data khách hàng nhờ phần mềm mạnh; đội ngũ tư vấn viên đông đảo hơn 10.000 người có khả năng làm việc linh hoạt.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc quản lý chất lượng cuộc gọi; nhận báo cáo hằng ngày; nhờ đó có thể đo lường và phân chia KPI phù hợp cho các tư vấn viên. Nếu bạn đang có bất kì thắc mắc hoặc nhu cầu muốn tìm hiểu sâu về EZSale thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 098 707 5454 để được giải đáp miễn phí ngay hôm nay.

Lời Kết

Trên đây là toàn bộ 5 “tip” để giúp các doanh nghiệp có thể biết được cách xây dựng đội ngũ bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp nhất. Hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ có cho mình một chiến lược đào tạo nhân viên phù hợp nhất. Nhờ đó, có thể nâng cao doanh số, ổn định kinh tế nhất là khi tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp như hiện nay.

Rate this post