hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Ứng Dụng Của EZSale Với Ngành Bảo Hiểm

Ngành Bảo Hiểm là một trong những ngành rất phát triển ở nước ta cùng với ngành Tài chính – Ngân hàng và ngày càng tăng mạnh về số lượng cũng như chất lượng dịch vụ. Ngành Bảo Hiểm ra đời sẽ giúp con người giải quyết được những rủi ro không nên có. Tạo nên động lực kích thích sự phát triển của những lĩnh vực kinh tế, xã hội khác. Tiếp tục Seri Ứng dụng EZSale với các ngành nghề, hôm nay chúng ta sẽ đến với ngành Bảo Hiểm. Cùng xem những ứng dụng của EZSale với ngành Bảo Hiểm có gì nhé.

ngành bảo hiểm

1. Tình Hình Ngành Nghề Bảo Hiểm Hiện Nay

Đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, khiến vấn đề sức khỏe bắt đầu được chú trọng hơn. Các doanh nghiệp bảo hiểm đã có những phản ứng kịp thời, gia tăng quyền lợi trong các hợp hồng. Tuy vậy, với thời điểm hiện nay, ngành bảo hiểm vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Nhiều doanh nghiệp đã có bước phát triển vượt bậc nhờ công nghệ, độ đa dạng, chất lượng nhân viên. Do đó, tỷ lệ cạnh tranh trong ngành lại càng tăng cao. Nhất là thời điểm doanh nghiệp nào cũng đang đưa ra những giải pháp rất tốt cho khách hàng. 

Tuy nhiên, ảnh hưởng của đại dịch cũng thay đổi nhận thức theo hướng tích cực của mọi người về bảo hiểm, công nghệ phát triển mạnh mẽ và được áp dụng vào các giai đoạn trong ngành. Dù ảnh hưởng của đại dịch khiến thu nhập cá nhân giảm đi, nhưng các chuyên gia đều đánh giá ngành Bảo Hiểm có cơ hội tăng trưởng rất lớn.

2. Liên Tục Thu Nạp Thêm Cho Đội Ngũ Sale

Với đặc thù ngành Bảo Hiểm, cần phát triển đội ngũ Sale liên tục. Có thể nói, Bảo Hiểm là ngành liên tục thu nạp cho mình lượng lớn nhân viên Sale. Tuy nhiên, đây là công việc khác áp lực và khi làm việc trong thời gian dài, sẽ có một độ chững, thu nhập không tăng do phụ thuộc vào hoa hồng vì vậy tỷ lệ nhảy việc rất lớn. Hơn nữa theo thống kê của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, 95% người làm nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ bị đào thải trong 2 năm đầu. Điều này có nghĩa là đội ngũ Sale của các công ty Bảo Hiểm có sự thay đổi thường xuyên.

Do đó, EZSale chính là giải pháp của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm.

  • Tự động nhắc nhở Sale: Hệ thống tự động nhận định các chỉ số KPI để đánh giá, gửi thông báo cho nhân viên và quản lý. Tự động nhắc nhở theo trạng thái hoàn thành KPI.
  • Đánh giá Sale: Thông qua quá trình theo dõi, KPI để đánh giá Sale. 
  • Giám sát KPI, vị trí Sale: Theo dõi lịch trình của Sale đi gặp khách hàng. Theo dõi realtime các chỉ số KPI.

Nhờ có EZSale, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian quản lý, kiểm soát được đội ngũ nhân viên Sale bảo hiểm. Dễ dàng bám sát, giao việc cho các nhân viên thông qua sự theo dõi KPI. Nhờ vậy, doanh nghiệp có được lộ trình rõ ràng, phù hợp với năng lực của từng nhân viên. 

Nhờ vậy, EZSale còn là giải pháp với mỗi mùa Work From Home với các doanh nghiệp Bảo Hiểm. Phần mềm sử dụng nền tảng mobility cho phép làm việc mọi lúc, mọi nơi trên Smartphone.

EZSale với ngành bảo hiểm

3. Vấn Đề Đào Tạo Cần Hết Sức Chú Trọng

Có thể nói, ngành Bảo Hiểm là ngành có khá nhiều thử thách và cần được đào tạo bài bản. Vì việc tư vấn bảo hiểm còn cần tư duy và cái tâm của người tư vấn. Một hợp đồng bảo hiểm đối với khách hàng là rất rắc rối và khó hiểu. Người tư vấn là người đưa ra lời khuyên tốt nhất để khách hàng có được quyền lợi tốt nhất. Như vậy mới đem lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng và tiếp tục phát triển cùng doanh nghiệp. 

Do đó, người tư vấn phải có kiến thức sâu và am hiểu về các sản phẩm bảo hiểm. Và để đạt được điều đó, doanh nghiệp cần phải có một quy trình đào tạo, kiểm tra, đánh giá bài bản với mỗi nhân viên. Khi đó, EZSale sẽ phát huy tác dụng của mình một cách hiệu quả nhất:

  • Đào tạo nhân viên: Nhân viên tư vấn bảo hiểm dễ dàng tìm hiểu các tài liệu đào tạo, thực hiện các bài thi Online, tiếp cận các kịch bản mẫu để tư vấn khách hàng.
  • Kiểm tra, đánh giá nhân viên: Tính năng đào tạo Sale qua thi trực tuyến, đào tạo Online qua các video bài học. 

EZSale giúp cho doanh nghiệp có một quy trình chuẩn để phát triển đội ngũ bán hàng: tuyển dụng chuyên nghiệp, nâng cao bài bản, giao việc nhanh chóng, khen thưởng rõ ràng. Chăm sóc khách hàng tốt hơn, nâng cao hiệu quả làm việc và chất lượng đội ngũ bán hàng. 

4. Khách Hàng Mục Tiêu Cần Xác Định Từ Sớm

Với nhân viên tư vấn bảo hiểm khi xác định bán hàng cần tìm đối tượng khách hàng từ sớm. Xác định rõ ràng đối tượng và có cách tư vấn phù hợp sẽ tăng tỷ lệ chốt đơn hơn. Vì vậy có thể nói, lượng Data khách hàng rất quan trọng để có thể ký được hợp đồng. 

Tính năng gợi ý khách hàng của EZSale sẽ tự động đổ Data về cho Sale. Cập nhật liên tục thông tin khách hàng trên mạng xã hội khớp với tiêu chí chân dung khách hàng. Và Sale sẽ nhận các Data đó để tư vấn và chốt đơn với khách hàng. Chỉ 1 bước đơn giản, kết nối mạng xã hội thông qua EZSale, bạn sẽ có được những gợi ý khách hàng vô cùng “chuẩn”.

quy trình EZSale

5. Nhân Viên Tư Vấn Bảo Hiểm Cần Có Chiến Lược Bán Hàng

Đối với mỗi một nhân viên tư vấn bảo hiểm cần có một chiến lược bán hàng riêng của mình. Họ liên tục phải quan sát và rút kinh nghiệm để có thể kiếm được nhiều đơn hàng hơn. Vì vậy, một giải pháp như EZSale sẽ giúp họ thấy được cấp độ của mình và đưa ra những chiến lược hợp lý hơn. Hơn nữa, với tính năng Quản lý khách hàng sẽ giúp cho nhân viên tư vấn biết được trạng thái khách hàng, quản lý cơ hội của khách hàng trong các chiến dịch. Từ đó dễ dàng chăm sóc và giải quyết kịp thời các vấn đề của khách hàng hơn, phát triển toàn diện các kỹ năng của một tư vấn viên bảo hiểm.

6. Kết

Có thể nói Ứng dụng của EZSale với ngành Bảo Hiểm là rất lớn. EZSale giúp tiết kiệm thời gian, công sức nhưng lại tăng tính hiệu quả cho công việc của tư vấn viên. Đây là một giải pháp khai thác toàn diện các mặt để giúp doanh nghiệp Bảo Hiểm tăng doanh số. 

Còn chần chừ gì nữa, liên hệ ngay Hotline 098 707 5454 để được tư vấn và nhận ưu đãi nhé.

Rate this post